svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ครอบครัว นทท.ฝรั่งเศส หนีโควิดกักตัวเกาะสมุย ชี้ "สาธารณสุข" ไทย ดีเยี่ยม

24 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีสื่อโทรทัศน์ช่อง M6 สื่อชื่อดังประเทศฝรั่งเศส นำเสนอข่าวครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่ตกค้างในช่วงสถานการณ์โควิด ได้เลือกอยู่ในประเทศไทย เนื่องจากเห็นว่ามีความพร้อมด้านสาธารณสุขที่ดีเยี่ยม และเลือกกักตัวพักยาวอยู่ที่โรงแรมอัมตราปุระ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีความสุขราวอยู่บนเกาะสวรรค์

มื่อวานนี้ (23 พฤษภาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมอัมตราปุระ หาดละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย ซึ่งบรรยากาศภายในตกแต่งแบบไทยโดยครอบครัวนายดูเวอร์นัวร์(DUVERNOIS) จากแคว้นโรน(Rhne) ประเทศฝรั่งเศส ห้องพักริมทะเลหมายเลขห้อง 101เป็นห้องพักขนาดใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันใช้เวลาพักยาวร่วม 2 เดือน โดยเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ได้เดินทางต่อไปยังเกาะพะงัน และเกาะเต่า
อ่านข่าวเพิ่มเติม >>ญี่ปุ่นจ่อยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน "ในกรุงโตเกียว-ฮอกไกโด" 25 พ.ค. นี้

ครอบครัว นทท.ฝรั่งเศส หนีโควิดกักตัวเกาะสมุย ชี้ "สาธารณสุข" ไทย ดีเยี่ยม


น.ส.สุภารัตน์ คงมะลวน ผู้จัดการแผนกต้อนรับ กล่าวว่า นายดูเวอร์นัวร์ และครอบครัว ได้เข้าพักเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ซึ่งครอบครัวมีลูก 2 คน ห้องพักดังกล่าวมีความรู้สึกว่าเหมือนได้บ้านพักตัวเอง เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ที่นายดูเวอร์นัวร์ ใช้สอนการบ้านลูกๆ ทั้งสองคน พร้อมมีโต๊ะทำงาน ทำให้นายดูเวอร์นัวร์และครอบครัวชื่นชอบบรรยากาศแบบไทยๆ และการบริการด้วยความห่วงใยของโรงแรมโดยคิดในราคาพิเศษ เพราะเห็นใจที่นักท่องเที่ยวต้องอยู่นานเพื่อเป็นการช่วยเหลือในช่วงโควิด-19

"จากการสังเกตครอบครัวนายดูเวอร์นัวร์ลูกทั้ง 2 คนมีความสุขทุกเช้าจะออกกำลังกายและเล่นน้ำทะเล พร้อมสอนหนังสือลูกๆ ซึ่งนายดูเวอร์นัวร์ และครอบครัว ได้ชื่นชมโรงแรมและพนักงานผ่านสื่อประเทศฝรั่งเศส ทำให้ทุกคนต่างมีกำลังใจพร้อมที่จะทำงานให้บริการที่ดีสุดเพื่อชื่อเสียงของเกาะสมุยและประเทศไทย

ครอบครัว นทท.ฝรั่งเศส หนีโควิดกักตัวเกาะสมุย ชี้ "สาธารณสุข" ไทย ดีเยี่ยม


ครอบครัว นทท.ฝรั่งเศส หนีโควิดกักตัวเกาะสมุย ชี้ "สาธารณสุข" ไทย ดีเยี่ยม


ปัจจุบันยังมีนักท่องเที่ยวที่ติดค้างไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ พักอยู่ที่นี่อีก 7 ห้อง มีนักท่องเที่ยวฝรั่งเศส 2 ห้อง จีน 3 ห้อง อเมริกัน 1 ห้อง และอังกฤษ 1 ห้อง โดยนายเกรลเลอร์ กีย์ และนางเกรลเลอร์ นาดีน สามีภรรยาชาวฝรั่งเศสมีกำหนดพักยาวถึง 3 เดือน" น.ส.สุภารัตน์ กล่าว
อ่านข่าวเพิ่มเติม >>"พายุอำพัน" ช่วยเติมน้ำลงอ่างพื้นที่ EEC 8 ล้าน ลบ.ม.

นางเกรลเลอร์ นาดีน กล่าวว่า มีความประทับใจในอัธยาศัยไมตรีการต้อนรับและการบริการของคนไทยและโรงแรมแห่งนี้มาก เพราะยังไม่มีเที่ยวบินกลับประเทศฝรั่งเศสที่ยังมีการระบาดของโควิด ซึ่งการเข้าพักเป็นเวลายาวที่โรงแรมบนเกาะสมุยตัวเองและสามีมีความสุขมากแม้ต้องห่างจากบ้านมานาน ซึ่งทางโรงแรมและพนักงานคนไทยทุกคนดูแลดีมากมีความประทับใจทุกอย่างบนเกาะสมุย

ครอบครัว นทท.ฝรั่งเศส หนีโควิดกักตัวเกาะสมุย ชี้ "สาธารณสุข" ไทย ดีเยี่ยม


ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้มอบให้ ททท.ในพื้นที่ประสานกับตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจภูธรในพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ตกค้างและพำนักบนเกาะท่องเที่ยว เพื่อสร้างความอบอุ่นใจและเห็นใจในฐานะที่ต้องพักอยู่ในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์โควิดจะดีขึ้นและมีเที่ยวบินกลับภูมิลำเนา

logoline