svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เช็คเลย! 8 หน่วยงานเปิดยื่นอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลขอให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนโครงการช่วยเหลือเยียวยาจากผลกระทบ โควิด-19 แต่ยังไม่ได้รับเงิน เร่งดำเนินการอุทธรณ์เงินเยียวยาได้ที่ 8 หน่วยงาน จนถึงวันที่ 5 มิ.ย.นี้

(25 พฤษภาคม 2563) เพจเฟซบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า" โพสต์ข้อความแจ้งการเปิดระยะเวลาอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกร โดยเกษตรกรที่ได้ขึ้นทะเบียนโครงการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ไว้แล้ว แต่ยังคงประสบปัญหาไม่ได้รับเงินเยียวยาเนื่องจากสาเหตุต่างๆ ขอให้เร่งดำเนินการอุทธรณ์เงินเยียวยา ประกอบด้วย
เกษตรกรที่ปรับปรุงข้อมูลปี 62/63 ภายในวันที่ 30 เม.ย.2563 สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ตั้งแต่วันนี้ - 5 มิ.ย.นี้ ไม่เว้นวันหยุดเกษตรกรที่ปรับปรุงข้อมูลระหว่างวันที่ 1-15 พ.ค.2563 สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. - 5 มิ.ย.นี้

เช็คเลย! 8 หน่วยงานเปิดยื่นอุทธรณ์เยียวยาเกษตรกร

ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถโทรศัพท์สอบถาม หรือเดินทางไปขออุทธรณ์ด้วยตัวเองได้ที่ทำการทั้ง 8 แห่ง ได้แก่
1. สำนักงานเกษตรอำเภอ และจังหวัด2. สำนักงานประมงอำเภอ และจังหวัด3. สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ และจังหวัด4. สำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ เขตหรือศูนย์เครือข่ายใกล้บ้าน5. เขตบริหารอ้อย และน้ำตาลทราย 1-8 และศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อย และน้ำตาลทรายภาคที่ 1-46. สำนักงานสรรพสามิตจังหวัด7. การยางแห่งประเทศไทย (จังหวัด/สาขา)8. สำนักงานเกษตร และสหกรณ์จังหวัด
โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา พร้อมตอบข้อซักถามต่างๆ ให้แก่เกษตรกร และเมื่อยื่นเรื่องอุทธรณ์เสร็จแล้วถัดไปอีก 8 วัน เกษตรกรที่ยื่นเรื่องอุทธรณ์สามารถตรวจสอบสถานะได้ด้วยตนเองที่ www.moac.go.th

logoline