svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชมคลิปสหรัฐจัดปาร์ตี้ริมสระ เสี่ยงระบาดครั้งใหญ่

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หาดโอซาจ รัฐมิสซูรี ซึ่งประชาชนชาวสหรัฐฯจำนวนมาก ออกมาปาร์ตีริมสระ ในวัน Memorial Day หรือวันรำลึกถึงผู้พลีชีพเพื่อชาติ โดยไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม แม้ว่าสหรัฐฯจะเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงสุดก็ตาม

คลิปวีดิโอและภาพที่ชายหาดแห่งนี้ รวมถึงสถานที่ต่างๆในสหรัฐฯ ถูกแชร์ออกไปพร้อมเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ในโลกออนไลน์ถึงความไม่เหมาะสมกับการรวมกลุ่มกันในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในระลอกใหม่ซึ่งอาจจะเป็นการระบาดครั้งใหญ่กว่าเดิม โดยคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในอีก 7-14 วันข้างหน้า

ชมคลิปสหรัฐจัดปาร์ตี้ริมสระ เสี่ยงระบาดครั้งใหญ่

ซึ่งจากภาพเหตุการณ์นี้ มีคนออกมาตำหนิการกระทำดังกล่าวของกลุ่มประชาชนชาวมะกันเป็นจำนวนมาก ที่ไม่ให้ความร่วมมือกับบุคลากรทางการแพทย์ในการยังยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 หนำซ้ำยังมีการประท้วงเพื่อสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของตนเอง ที่รัฐบาลไม่มีสิทธิมาห้ามให้พวกเขากักตัวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ไม่เพียงแต่ภาพที่ รัฐมิสซูรี แต่ยังมีภาพการเฉลิมฉลองเกิดขึ้นในทุกรัฐ ผับ บาร์ และชายหาด เนื่องจากสหรัฐฯอยู่ในช่วง Memorial Day หรือวันรำลึกถึงผู้พลีชีพเพื่อชาติ โดยปัจจุบันสหรัฐฯมียอดผู้ติดเชื้อสูงสุดในโลก อยู่ที่ 1,666,829 คน และเสียชีวิตไปแล้วกว่า 98,683 คน

Cr : Dailymail


logoline