svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯนำถกสภากลาโหมเต็มคณะหลังคลายล็อกโควิด

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี"เข้ากระทรวงกลาโหมในรอบ 3 เดือน นำถกสภากลาโหมเต็มคณะครั้งแรก หลังคลายล็อกโควิด-19 จับตาหารือลดเวลาเคอร์ฟิวให้ประชาชนใช้ชีวิตปกติและสะดวกขึ้น

(25 พฤษภาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ประจำเดือนพ.ค.แบบเต็มคณะ โดยมีที่ปรึกษาสภากลาโหม คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าร่วมด้วย สำหรับการประชุมในวันนี้ (25พ.ค.) คาดว่า จะเป็นการติดตามสถานการณ์การแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่กระทรวงกลาโหมสนับสนุนสถานที่ State Quarantine / การปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง หรือ ศปม. เพื่อนำมาพิจารณาประกอบการผ่อนปรนมาตรการในระยะที่ 3 และการลดช่วงเวลาเคอร์ฟิว จากเดิมเวลา 23.00- 04.00 น. เป็นเวลา 24.00-04.00 น.หรือเวลา 23.00-03.00 น. เพื่อให้ประชาชนสามารถประกอบอาชีพได้และอำนวยความสะดวกการใช้ชีวิตมากขึ้น

นายกฯนำถกสภากลาโหมเต็มคณะหลังคลายล็อกโควิด


นอกจากนี้ ให้กำลังพลเตรียมความพร้อมในการรับมือกับผลกระทบจากสาธารณภัยทุกรูปแบบรวมทั้งพายุไซโคลนอำพัน เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยซึ่งกองทัพมีศูนย์บรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาดูนายกฯ จะกำชับเหล่าทัพติดตามดูภาพรวมสถานการณ์ ซึ่งสัปดาห์นี้สภาผู้แทนราษฎร จะมีการอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ และ พ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของทุกกระทรวง เพื่อนำมาใช้ในการแก้ปัญหาโควิด-19 กว่า 1 แสนล้านบ้าน ขณะเดียวกัน คาดว่า นายกฯจะกำชับให้กองทัพมีการปรับระเบียบปฏิบัติตามวิถี New Normal โดยการประชุมสภากลาโหมครั้งนี้ นายกฯเข้ากระทรวงฯ ในรอบ 3 เดือน หลังจากห่างหายไปนาน โดยก่อนหน้านี้ได้มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ทำหน้าที่แทน และในช่วงโควิด-19 นายกฯ จะใช้วิธีประชุมผ่านระบบ Video Conference

logoline