svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเก๋งฝ่าด่านเคอร์ฟิว ค้นบ้านเจอหลาน ตร.มือปราบมั่วสุมเสพยา

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา-ตำรวจสภ.บางละมุง ตั้งด่านพบรถฮุนไดซิ่งฝ่าด่านเคอร์ฟิว จึงวิทยุสกัดจับได้บริเวณแยกพัทยาเจอเยาวเชน4ราย อ้างหลบหนีด้วยความตกใจและมีเพื่อนบาดเจ็บจะรีบนำส่งรพ. ขยายผลตรวจค้นบ้านพัก เจอหลาน ตร.ระดับมือปราบ มั่วสุมเสพยาเค พร้อมพวก 12 ราย

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ขณะที่ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.มนตรี มีภาษี สวป. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ตั้งด่านตรวจจับบุคคลฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามออกจากเคหสถานในช่วงเวลาเคอร์ฟิว บริเวณบรถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยา ตรงข้าม สภ.บางละมุง

ต่อมา พบรถยนต์ยี่ห้อ ฮุนได เฮส 1 สีดำ ทะเบียน ฮอ 5508 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามายังด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจสอบ แต่ผู้ขับขี่กลับเร่งเครื่องหลบหนีอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่หลบหนี กระทั่งสามารถสกัดจับไว้ได้ที่บริเวณแยกพัทยาเหนือ ตรวจสอบพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี 4 คน เป็นผู้ชาย 2 ผู้หญิง 2 คน

โดยทั้งหมดให้การอ้างว่าหลบหนีด้วยความตกใจ พร้อมให้เหตุผลในการออกมาในช่วงเวลาเคอร์ฟิวเพราะเพื่อนผู้หญิงที่มาด้วยลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ จะพาส่งโรงพยาบาล แต่เจอด่านจึงเกิดความกลัวจึงเร่งเครื่องหนี เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมายังด่านตรวจสกัด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลไปตรวจสอบบ้านพักหรู สองชั้น ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางละมุง พบกลุ่มเยาวชนอยู่ภายในที่พักดังกล่าวอีก 8 ราย ต่างตกใจพากันวิ่งหนีโกลาหล หลังควบคุมสถานการณ์ได้จึงทำการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด

สอบถามทราบว่ากลุ่มที่มาด้วยกันเป็นเยาวชนทั้งสิ้นรวมกับที่หลบหนีด่านเคอร์ฟิวรวมด้วย 12 คน เป็นผู้หญิง 6 คน เป็นผู้ชาย 6 คน มาจากกรุงเทพมหานคร ได้มาเช่าบ้านพักเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ซึ่งบางรายยอมรับว่าได้เสพสารเสพติด เป็น เคตามีน เข้าไป นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่าหนึ่งในนั้นเป็นหลานนายตำรวจใหญ่ระดับมือปราบอีกด้วย

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวเยาวชนทั้ง 12 ราย ไปตรวจสารเสพติดในร่างกาย ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

logoline