svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไม่สนยอดเสียชีวิตโควิดเฉียดแสน อเมริกันแห่เที่ยวแน่น

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อ-และเสียชีวิตจากโรคโควิด-19ในสหรัฐฯ ที่ล่าสุดจะยังคงพุ่งทะยานต่อเนื่อง แต่เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวอเมริกันต่างพากันออกบ้านมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันแน่นที่เดย์โทนา บีช รัฐฟลอริดา

(25 พฤษภาคม 2563) เอพี รายงานบรรยากาศการพักผ่อนของชาวอเมริกัน ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ Memorial Day ตรงกับวันส่งสัญญาณเข้าฤดูร้อนอย่างไม่เป็นทางการในสหรัฐอเมริกา พบว่าชายหาดหลายแห่งเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมาก แม้สหรัฐยังคงมียอดผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยอดผู้เสียชีวิตใกล้แตะ 100,000 รายแล้วบรรดาเจ้าหน้าที่เขตและหน่วยลาดตระเวนชายหาดต้องคอยเตือนประชาชนให้เว้นระยะห่างระหว่างกัน แต่ก็เป็นเรื่องยาก อย่างที่เดย์โทนา บีช รัฐฟลอริดา เต็มไปด้วยผู้คน ทั้งมีปาร์ตี้ชายหาดที่คนเข้าร่วมมากกว่า 200 คน โดยตอนค่ำเกิดเหตุกระทบกระทั่ง เสียงปืนดังขึ้นในงาน มีหลายคนบาดเจ็บต้องส่งตัวไปโรงพยาบาล

ไม่สนยอดเสียชีวิตโควิดเฉียดแสน อเมริกันแห่เที่ยวแน่น

เช่นเดียวกับที่เมืองแทมปา รัฐฟลอริดา มีประชาชนจำนวนมากแห่ไปชายหาด จนที่จอดรถเต็ม สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ ดร. เดบอราห์ เบิร์กซ์ ผู้ประสานงานทีมปฏิบัติการรับมือไวรัสโคโรนา ประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า น่าวิตกกังวล "เราอยากให้ชัดเจนนะคะว่า การเว้นระยะห่างต่อกันเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าคุณไม่อาจจะเว้นระยะห่างได้ และไปข้างนอก อย่างน้อยต้องใส่หน้ากากอนามัย" ดร.เบิร์กซ์ กล่าว

ล่าสุด (25 พ.ค.63)worldometerซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19ทั่วโลก อยู่ที่ 5,491,448 ราย ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19ทั่วโลก อยู่ที่ 346,355 ราย รักษาหาย 2,299,177 ราย ในจำนวนนี้สหรัฐฯมีผู้ติดเชื้อโควิด-19มากที่สุด มีผู้ติดเชื้อสะสม 1,685,101 ราย

logoline