svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มพิลึก! ตระเวนขี่ จยย.กู้ชีพ ลักรองเท้าแตะไปดมสำเร็จความใคร่

24 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง รวบตัวหนุ่มโรคจิต ตระเวนขี่ จยย.กู้ชีพ ลักรองเท้าแตะไปดมสำเร็จความใคร่ เผยประวัติฝั่งใจถูกรองเท้าปาใส่ตั้งแต่เด็ก ส่วนเรื่องชุดกู้ชีพกู้ภัย ซื้อมาใส่และออกไปอยู่ตามจุดโดยไม่มีสังกัด เพื่อช่วยทำงานจิตอาสาเนื่องจากมีความชื่นชอบ

ที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรีพ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตรผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.ธรรศกร ก้อนทอง รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมืองร่วมกันจับกุมตัว นายธีระภัทร คล้ายยา อายุ 34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 5 ซอยวัดอุทยานต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง รองเท้าแตะจำนวน 126 คู่ รถ จยย.ยี่ห้อยามฮ่า มีโอ สีน้ำเงิน ทะเบียน วงย812 กทม. ชุดยูนิฟอร์มกู้ชีพ 1669 ชุดกู้ภัยป่อเต็กตึ้งและวิทยุสื่อสาร โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไป มีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สื่บเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความจากนายสมพงษ์ศรีนวล อายุ 46 ปี และนางโสภิตประภา ตั้งแกมูล อายุ 49ปี สองสามีภรรยา ว่ามีคนร้ายสวมชุดกู้ภัยป่อเต็กตึ้งเข้าไปลักรองเท้าแตะจำนวน 3 คู่ ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยวัดเฉลิมพระเกียรติต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรีโดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยคนร้าย และทราบว่าคนร้ายเป็นนายธีระภัทรจนสามารถจับตัวได้ที่ ซอยวัดอุทยาน ต.บางขุนกอง อ.เมือง จ.นนทบุรี

หนุ่มพิลึก! ตระเวนขี่ จยย.กู้ชีพ ลักรองเท้าแตะไปดมสำเร็จความใคร่

ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา00.20น.เป็นชาย สวมชุดกู้ภัย สวมหน้ากากอนามัย ขับรถจยย.มาจอดบริเวณห้องเช่า จากนั้นได้ลงจากรถ จยย. เดินเข้าไปภายในห้องเช่า เดินสำรวจตามหน้าห้องพักและเดินขึ้นไปที่ชั้นสองของห้องเช่าเพื่อสำรวจหารองเท้าแตะที่ผู้เสียหายวางไว้หน้าห้อง ก่อนจะฉวยหยิบไป

จากการสอบถาม นางโสภิตประภา ตั้งแกมูล อายุ49ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนและสามีถอดรองเท้าแตะหูหนีบไว้ที่หน้าห้องพัก เพราะคิดว่าไม่มีราคาอะไร หายไปจึงไปดูกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายเข้ามาลักไปจำนวน3คู่ ของตน1คู่และของสามี2คู่ จึงได้แจ้งความและโพสต์เฟสบุ๊คเพื่อเตือนภัยสังคม

หนุ่มพิลึก! ตระเวนขี่ จยย.กู้ชีพ ลักรองเท้าแตะไปดมสำเร็จความใคร่


นายธีระภัทร คล้ายยา อายุ24ปี ผู้ต้องหา เผยว่า ตอนเป็นเด็ก ตนเคยถูกคนปารองเท้าปาใส่เและจำฝั่งใจมากตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะรองเท้าแตะแบบหูหนีบ และรองเท้าเด็กนักเรียน ซึ่งตนลักมาเพื่อนำมาดมสำเร็จความใคร่เพราะชอบมาก โดยออกตะเวนลักตั้งแต่อายุ13ปี จนตอนนี้อายุ24ปี ลักรองเท้ามาได้จะนำไปเก็บไว้ที่ใต้หมอน ทางบ้านเคยพาไปรักษาแล้วและเคยถูกจับมาก่อนหน้าเมื่อวันที่8ตุลาคม62ในพื้นที่ สภ.บางกรวย ส่วนเรื่องชุดกู้ชีพกู้ภัยตนซื้อมาใส่และออกไปอยู่ตามจุดโดยไม่มีสังกัด เพื่อช่วยทำงานจิตอาสาเนื่องจากมีความชื่นชอบ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยถูกจับดำเนินคดีที่ สภ.บางกรวย เมื่อวันที่8ต.ค.62และมีคดีอีกหลายพื้นที่ใน จ.นนทบุรี ทางญาติผู้ต้องหายืนยันว่าผู้ต้องหาป่วยทางจิตมีประวัติรักษาตัวที่ รพ.ศรีธัญญา และที่มาก่อเหตุซ้ำเนื่องจากไม่ยอมกินยาจึงเกิดอาการกำเริบ ซึ่งหลังจากนี้จะนำตัวตรวจรักษาและปรึกษาหน่วยงานรัฐเพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป


หนุ่มพิลึก! ตระเวนขี่ จยย.กู้ชีพ ลักรองเท้าแตะไปดมสำเร็จความใคร่


logoline