svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

‘ออสการ์’ 2021 มีสิทธิ์ เลื่อนพิธีประกาศรางวัล

24 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะมีกำหนดจัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ 2021 หรือ ออสการ์ครั้งที่ 93 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปีหน้าแต่ผลกระทบจากพิษโควิค- 19เป็นเหตุอาจจะทำให้ กำหนดการเดิม อาจจะถูกเลื่อนออกไป โดยในขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุวันให้แน่ชัดได้


‘ออสการ์’ 2021 มีสิทธิ์ เลื่อนพิธีประกาศรางวัล


การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19นั้นส่งผลกระทบต่อแวดวงภาพยนตร์ค่อนข้างหนัก โรงหนังปิดทำการ หนังเลื่อนฉายเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลกต่างพากันเลื่อนจากกำหนดเดิม หรือยกเลิกไปก็มี ล่าสุดพิษโควิดกำลังส่งผลกระทบ ต่อ กับงานอีเวนท์ใหญ่ในปีหน้าอย่างงาน ประกาศผลรางวัลออสการ์ 2021 หรือออสการ์ครั้งที่ 93เดิมกำหนดการคือ วันที่28 กุมภาพันธ์ ปีหน้า แต่ขณะนี้ก็มีรายงานข่าวว่าจาก Variety กำหนดการดังกล่าวอาจจะถูกเลื่อนออกไป คณะกรรมการอคาเดมี อวอร์ดสผู้จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ได้เล็งพิจารณาเลื่อนกำหนดวันจัดงานออกมาไปเดิมในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021เนื่องจากจะเปิดโอกาสให้กับนักสร้างหนังได้ปล่อยผลงานของตัวเองออกมาสู่สายตาคนดูและคณะกรรมการเพิ่มขึ้นหลังจากต้องเผชิญหน้ากับสภาวะการระบาดของ Covid-19 ที่ทำให้ต้องหยุดฉายผลงานเป็นระยะเวลา 3-4 เดือน


‘ออสการ์’ 2021 มีสิทธิ์ เลื่อนพิธีประกาศรางวัล


ซึ่ง David Rubinประธานออสการ์ เผยว่าไม่สามารถคาดเดาหรือล่วงรู้สถานการณ์ในอนาคตได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่อย่างไรก็ตาม ทางเราอยากจัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ 2021 แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุวันที่แน่ชัดได้

ขณะที่คณะกรรมการตัดสินรางวัลออสการ์ พิจารณาเปลี่ยนกฎเกณฑ์และเงื่อนไขของภาพยนตร์ที่จะส่งเข้าประกวดจากปกติที่จะต้องฉายตามโรงภาพยนตร์ในลอสแองเจลิสเป็นเวลา 7 วัน ก่อนที่จะมีสิทธิส่งชื่อให้พิจารณา โดยอนุญาตให้ภาพยนตร์ที่ฉายในนิวยอร์ก ชิคาโก ไมอามี่ แอตแลนต้า และพื้นที่อ่าวซานฟรานซิสโก หรือเบย์ แอเรีย ซึ่งอยู่ทางด้านเหนือของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น


‘ออสการ์’ 2021 มีสิทธิ์ เลื่อนพิธีประกาศรางวัล

ทางออสการ์ได้ เปลี่ยนกฎให้ภาพยนตร์ที่ออกฉายครั้งแรกผ่านระบบสตรีมมิ่ง หรือ วีดิโอ ออน ดีมานด์ สามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้เช่นกัน โดยมีข้อแม้ว่า ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์เรื่องนั้นจะต้องมีแผนที่จะออกฉายในโรงภาพยนตร์อยู่แล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์วิกฤต โรงภาพยนตร์ปิดตัวชั่้วคราวจึงไม่สามารถฉายได้ตามกำหนดการ นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจากVariety

logoline