svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ ฮึ่ม จ่อฟ้องคนแอบอ้างกินหัวคิวโรงแรม

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก ศบค. ยัน ไม่มีการหักหัวคิวขอให้โรงแรมเป็นสถานที่กักตัวของคนไทยที่กลับมาจากต่างประเทศ หากพบเตรียมดำเนินคดี ล่าสุด บิ๊กตู่ ได้เคลื่อนไหวถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว

จากกรณีที่วันนี้ (23 พ.ค.63) นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงกรณีที่มีการหักหัวคิวโรงแรมเพื่อใช้เป็นสถานที่กักตัวคนไทยที่กลับมาจากต่างประเทศว่า มีกลุ่มบุคคลที่ไม่ทราบว่ามาจากส่วนงานใดที่ปรากฏในข่าว เข้ามาประสานโรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่งในเมืองพัทยา พร้อมกล่าวอ้างว่าเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกโรงแรมให้ใช้เป็นสถานที่กักตัวคนไทยที่กลับจากต่างแดน หรือ State Quarantine ซึ่งหากโรงแรมยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการให้ในอัตรา 40% ของค่าหัวที่รัฐจ่ายให้รายละ 1,000 บาท/คน/วัน ก็จะประสานเพื่อให้ได้รับการคัดเลือก เรียกรับเงินที่จะเสนอตัวให้โรงแรมเป็นสถานที่กักตัวคนไทยที่กลับจากต่างแดน (state quarantine) หรือเรียกอีกอย่างคือไปขอ "หักหัวคิว" ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวทาง ศบค.ชุดย่อย โดยศูนย์ปฏิบัติแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบด้านนี้ ทั้งในส่วนของกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่าไม่เคยมีหน่วยงานที่ทำหน้าที่ต่างๆเหล่านี้ ไม่มีการรับส่วนต่างใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมฝากไปถึงผู้ประกอบการโรงแรมทั่วประเทศ หากพบกลุ่มบุคคลที่มาแอบอ้างขอให้แจ้งความดำเนินคดีได้ทันที

นายกฯ ฮึ่ม จ่อฟ้องคนแอบอ้างกินหัวคิวโรงแรม


ล่าสุด นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมาย ขบวนการแอบอ้าง เรียกเก็บเงินลักษณะค่าหัวคิว สำหรับผู้ประกอบการโรงแรมที่ประสงค์ เสนอใช้สถานที่ สำหรับเป็น State Quarantine ตามที่มีการเสนอข่าว โดยนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ. ศบค ยืนยันจะไม่ปล่อยให้มีการกระทำดังกล่าวอย่างเด็ดขาด และจะใช้กฎหมายลงโทษอย่างเข้มงวด หากพบมีผู้กระทำผิด หรือแอบอ้าง เพราะเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนกำลังประสบกับปัญหาผลกระทบจากโควิด 19 ไม่ควรที่จะมีผู้ใดมาใช้ความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ไม่ว่าจะในลักษณะใดก็ตาม

นายกฯ ฮึ่ม จ่อฟ้องคนแอบอ้างกินหัวคิวโรงแรม

logoline