svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจ "ไทยคู่ฟ้า" ยัน ไลน์ทางการ "ไทยชนะ" ของแท้แน่นอน

20 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีที่มีการส่งต่อข้อความกันผ่านโซเชียลว่า "ไลน์ไทยชนะ" เป็นของปลอม ล่าสุด สำนักนายกรัฐมนตรีได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า" ยืนยันว่า "ไลน์ไทยชนะ" เป็น ไลน์ Official Account ของทางการ โดยข้อความระบุว่า ..

#ไทยคู่ฟ้า จากกระแสข่าวลือบนโลกออนไลน์ว่า "ไลน์ไทยชนะ" เป็นไลน์ปลอม ทำให้ประชาชนบางส่วนที่ได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อน เข้าใจผิด และไม่กล้าเพิ่มไลน์ "ไทยชนะ" เป็นเพื่อน จึงอยากขอร้องให้มีการหยุดเผยแพร่ข่าวลือดังกล่าว เพราะไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม อีกทั้งยังทำให้ประชาชนขาดอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการเข้าถึงข่าวสารที่ถูกต้องจากรัฐ เพื่อช่วยกันป้องกัน ควบคุมไม่ให้โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดได้อีกหลังมาตรการผ่อนปรน
อ่านข่าวเพิ่มเติม  >>  "อลงกรณ์" เผย เร่งเยียวยา เกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เพจ "ไทยคู่ฟ้า" ยัน ไลน์ทางการ "ไทยชนะ" ของแท้แน่นอน


นอกจากนี้ ไลน์ทางการ "ไทยชนะ" โดยกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ยื่นจดชื่อ และได้รับการยืนยันจากบริษัทเจ้าของแพลตฟอร์มไลน์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสังเกตได้ว่าเป็นไลน์ทางการของจริงจาก ไอคอนรูป "โล่" สีน้ำเงินด้านบนติดกับชื่อ "ไทยชนะ" และด้านล่างสุดของหน้าบัญชีรายชื่อ ระบุชื่อผู้จดทะเบียน "Ministry of Public Health (กระทรวงสาธารณสุข)
อ่านข่าวเพิ่มเติม  >>  รออีกนิด ! รัฐจ่อออกมาตรการเยียวยาเพิ่ม กลุ่มเปราะบาง-รายได้น้อยซึ่งร้านค้า-ประชาชนทั่วไป สามารถเข้าไปกดติดตาม ไลน์ "ไทยชนะ" โดยเข้าไปที่แอปพลิเคชันไลน์ของตัวเอง จากนั้น พิมพ์ในช่องค้นหาว่า "ไทยชนะ" ระบบจะเข้าสู่หน้าไลน์ทางการของไทยชนะ ทันที พร้อมมีข้อความแรกระบุว่า "ขอต้อนรับเข้าสู่ "ไทยชนะ" Official Account เพื่อใช้ติดต่อ แจ้งข่าวสารกรณีฉุกเฉิน ของการแพร่ระบาดของโควิด-19" โดยสามารถเพิ่มเพื่อนได้ทันที


เพจ "ไทยคู่ฟ้า" ยัน ไลน์ทางการ "ไทยชนะ" ของแท้แน่นอน


ซึ่งร้านค้า-ประชาชนทั่วไป สามารถเข้าไปกดติดตาม ไลน์ "ไทยชนะ" โดยเข้าไปที่แอปพลิเคชันไลน์ของตัวเอง จากนั้น พิมพ์ในช่องค้นหาว่า "ไทยชนะ" ระบบจะเข้าสู่หน้าไลน์ทางการของไทยชนะ ทันที พร้อมมีข้อความแรกระบุว่า "ขอต้อนรับเข้าสู่ "ไทยชนะ" Official Account เพื่อใช้ติดต่อ แจ้งข่าวสารกรณีฉุกเฉิน ของการแพร่ระบาดของโควิด-19" โดยสามารถเพิ่มเพื่อนได้ทันที

logoline