svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แต้ว ณฐพร"รับมอบภาพ อ.ถวัลย์ ดัชนีย์

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เห็นแล้วต้องตะลึง สำหรับภาพช้างนพสุบรรณ ที่สาวแต้ว ณฐพร และคุณแม่รับมอบ ซึ่งเป็นผลงานศิลปะลายเส้นของ อ.ถวัลย์ ดีชนีย์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งต้องบอกว่าผลงานศิลปะจากฝีมือของ อ.ถวัลย์ นั้น หลากหลายภาพนั้นไม่สามารถประเมินค่าได้

       เป็นอีกหนึ่งภาพในอินสตาแกรมของนางเอกดัง "แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์" ที่มีคนบันเทิงแห่เข้ามาเม้นต์กันเพียบ กับภาพการส่งมอบภาพ "ช้างนพสุบรรณ" ซึ่งเป็นลายเส้นจากปลายพู่กันฝีมือของ อ.ถวัลย์ ดัชนีย์ ศิลปินแห่งชาติผู้วายชนม์ โดยมีลูกชายของอจารย์ คุณดอยธิเบศธ์, สาวแต้ว ณฐพร และคุณแม่ ยืนร่วมเฟรมภาพ 

       ซึ่งสาวแต้วนั้นได้ขึ้น แคปชั่นว่า " First piece #ถวัลย์ดัชนี #ช้างนพสุบรรณ "  งานนี้เพื่อนในวงการต่างก็เข้ามาคอมเม้นต์กันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สาวแมท ภีรนีย์, ปอย ตรีชฎา, เต้ย จรินทร์พร , มัดหมี่ พิมพ์ดาว เป็นต้น 

"แต้ว ณฐพร"รับมอบภาพ อ.ถวัลย์ ดัชนีย์

 

"แต้ว ณฐพร"รับมอบภาพ อ.ถวัลย์ ดัชนีย์

     ด้านของคุณดอยธิเบศธ์ ก็ได้โพสต์ภาพดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวก็เขียนแคปชั่นว่า "ภาพ "ช้างนพสุบรรณ"The Masterpiece Collection 2020 Thawan Duchanee 81th Anniversary  ดร.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2544 ได้กล่าวว่า นพ แปลว่าเก้า และสุบรรณ ในที่นี้ หมายถึง ช้าง จึงหมายรวมว่า ช้างซึ่งมีเก้ามงคลในตัว คือ มีเท้าสี่เท้า  งาสองข้าง  งวงหนึ่งงวง หางหนึ่งหาง และองคชาติอีกหนึ่ง รวมเป็นเก้าอย่างล้วนมีความยาวจรดดิน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่หาได้ยากและเป็นมงคลยิ่ง "ช้างหนึ่งมีนามกุญชร  รูปทรงบวรสมบูรณ์ศุภลักษณาเท้าสี่อีกหางงวงงา  องคชาติคชาก็จรดลงดินด้วยกันชื่อนพสุบรรณสรรพสรร  เก้าสิ่งสำคัญทั้งเก้าจรดดินดูงามเป็นช้างมงคลฤานาม  ศัตรูเข็ดขาม ก็พ่ายทุกทิศอัปรา" #ForVIPonly

"แต้ว ณฐพร"รับมอบภาพ อ.ถวัลย์ ดัชนีย์

 

      

ทั้งนี้ภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพThe Masterpiece Collection 2020 Thawan Duchanee 81th Anniversaryที่ถูกผลิตโดยใช้เทคนิคภาพพิมพ์บนแคนวาสซึ่งผลิตจำนวนจำกัดLimited Edition 100 Unitในราคาราคา35,500และ55,500บาท

"แต้ว ณฐพร"รับมอบภาพ อ.ถวัลย์ ดัชนีย์



"แต้ว ณฐพร"รับมอบภาพ อ.ถวัลย์ ดัชนีย์



สำหรับงานจิตรกรรมจากปลายพู่กันของอ.ถวัลย์ดัชนีย์นั่นถือว่าเป็นภาพที่ทรงคุณค่าและค่อนข้างจะมีราคาสูงในท้องตลาดวงการนักสะสมภาพโดยนักสะสมชื่อดังอย่างเจ้าสัวบุญชัยก็เคยให้ข้อมูลไว้ว่ามีภาพที่ครอบรองราคาแพงที่สุดอยู่ที่ราว20-30ล้านบาทเลยทีเดียว

logoline