svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจกต่อเนื่อง! มท.2 ลุยมอบถุงยังชีพช่วยชาวสงขลา

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจกต่อเนื่อง ! "นิพนธ์ บุญญามณี" รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ลุยมอบถุงยังชีพให้พี่น้องชาวสงขลา สู้ภัยโควิด-19 พร้อมเร่งผลิตอีก 13,000 ชุด เตรียมแจกทั่วภาคใต้

(23 พฤษภาคม 2563) ที่ศูนย์เครื่องจักรองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานของประธานรัฐสภาและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(นายชวน หลีกภัย) เดินทางไปมอบถุงยังชีพปันน้ำใจให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จำนวนกว่า 1,000 ชุด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19"วันนี้เป็นการลงพื้นที่ จ.สงขลา ร่วมกับจิตอาสา เพื่อนำนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา อะไรที่ช่วยกันได้เราก็จะช่วย ถือเป็นกิจกรรมที่ดี โดยไม่ต้องอาศัยงบประมาณแผ่นดิน นี่คือการบริจาคและมีหลายฝ่ายมาช่วยกัน ผมถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน " นายนิพนธ์ กล่าว

พร้อมกันนี้นายนิพนธ์ยังได้เดินทางไปยังโรงเรียนเกาะแต้วพิทยาสรรค์ จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามความคืบหน้าการจัดเตรียมถุงยังชีพให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งจะมีการส่งไปยังจังหวัดภาคใต้ตอนบนและภาคใต้ฝั่งอันดามันทั้งหมดอีกกว่า 13,000 ชุด หลังจากที่ได้มีการแจกจ่ายไปพี่น้องประชาชนภาคใต้ตอนล่างไปแล้วกว่า 25,000 ชุดเมื่อช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา
สำหรับการเตรียมการถุงยังชีพไปยังพี่น้องในจังหวัดภาคใต้ตอนบนและอันดามันได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ชุมพรและสุราษฎร์ธานี นั้น จะเริ่มตั้งรถคาราวานบรรทุกถุงยังชีพเพื่อนำไปแจกจ่ายฯได้ในวันพรุ่งนี้(24 พ.ค.63) ที่ ศูนย์ปภ.เขต12 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และจะลำเลียงไปไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เป็นจังหวัดศูนย์กลางการกระจายการแจกจ่ายถุงยังชีพไปยังจังหวัดอื่นๆต่อไป

logoline