svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจงงานเลี้ยง "ตำรวจบางพลี" จัดก่อนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม เผยแพร่ภาพตำรวจสภ.บางพลี จัดงานเลี้ยงในช่วงสถานการณ์ไวรัสโววิด-19 พร้อมระบุ ไม่มีความเหมาะสม ด้านรองโฆษกตร.ออกมาชี้แจง ปฏิเสธช่วงเวลาจัดงาน พร้อมให้ทำเรื่องรายงานข้อเท็จจริง

จากกรณีเพจชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำภาพ ตำรวจสภ.บางพลี จัดงานเลี้ยงในสถานที่ราชการ เผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊ค พร้อมตั้งประเด็นถึงความเหมาะสม เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่รัฐบาลประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 
วันนี้(23 พ.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่าเป็นงานเลี้ยงของพนักงานสอบสวน พร้อมครอบครัว สภ.บางพลี ร่วมกับทนายความอาสา โดยจัดขึ้นบริเวณเเฟลตบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการจัดก่อนที่จะมีการประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.2563
อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของความเหมาะสมและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจที่ปรากฎนั้น พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.สมุทรปราการ) อยู่ระหว่างให้ สภ.บางพลี รายงานข้อเท็จจริง และชี้เเจงรายละเอียดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องขึ้นมา 
หากไม่เหมาะสมก็จะดำเนินตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง หรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง  อย่างเคร่งครัด ผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีการปกป้องตำรวจด้วยกันเองเเน่นอน

logoline