svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งสอบ 6 ตร.อุดมสุข รีดเงินคดียาเสพติด

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ สั่งสอบกรณี 6 ตำรวจอุดมสุข รีดไถผู้ต้องหาคดียาเสพติด เรียกเงินแลกกับการลดโทษ ชี้ นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรววจแห่งชาติ กำชับ "ไม่เอาไว้ตำรวจนอกรีต"

จากกรณีคำสั่งเด้ง 6 ตำรวจสืบสวน อุดมสุข ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังถูกประชาชนร้องเรียนพฤติกรรมเรียกรับเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา
ล่าสุด วันนี้(23 พ.ค.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีนี้ ว่า เป็นเรื่องที่มีการร้องเรียนว่าตำรวจสน.อุดมสุข มีปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับบัญชาจึงมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นไปตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้กำชับเรื่องการประพฤติปฏิบัติตัวของตำรวจไว้ถ้าผู้ใดไม่ปฏิบัติตัวให้ถูกต้องตามระเบียบวินัย หรือปฏิบัติตามกฎหมายก็ให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาด ซึ่งก็เป็นขั้นตอนหนึ่งในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้รอฟังผลการตรวจสอบจากผู้บังคับบัญชา
"ขอให้มั่นใจในตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล คนไหนดีก็สนับสนุน คนไหนไม่ดีก็ต้องว่าไปตามระเบียบ" ผบช.น. กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการให้สัมภาษณ์ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมนางพึงพิศ ภูมิจิตร ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจนครบาล คณะแม่บ้าน นำสมาชิก ชมรมแม่บ้านตำรวจนครบาล นำถุงยังชีพ 600 ชุด ไปมอบให้กับครอบครัวตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโววิด-19 ที่บ้านพักอาคารอิสระ กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อเป็นกำลังใจและดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ร่วมกันต่อสู้กับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโรคโควิด-19

logoline