svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้บริจาคแฉพิรุธแม่ปุ๊ก หากินบนความน่าสงสาร

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในผู้บริจาคกรณีแม่ปุ๊กหลอกรับเงินบริจาค เผย เต็มใจโอนช่วยเหลือมาตลอด จนสงสัยทำไมเด็ก 2 ราย อาการป่วยคล้ายกัน หลังโพสต์ตั้งประเด็น กลายเป็นที่มากองปราบ เข้าทำคดี

จากกรณีตำรวจกองปราบ จับกุมน.ส.นิษฐา วงวาล หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังพบพฤติกรรมต้องสงสัยว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำให้ น้องอิ่มบุญ เด็กชายวัย 2 ขวบ บุตรแท้ๆ และ น้องอมยิ้ม เด็กหญิงวัย 4 ขวบ บุตรบุญธรรม ล้มป่วยด้วยอาการผิดปกติ เพื่อสร้างเรื่องให้ดูน่าสงสารในการหลอกเอาเงินจากคนอื่น
วันที่ 23 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้ที่เคยบริจาคช่วยเหลือลูกของแม่ปุ๊ก ซึ่งเป็นคนที่เริ่มสงสัยว่ามีการวางยาลูก เปิดเผยว่า ตนรู้จักแม่ปุ๊กในเฟซบุ๊ก เพราะมีคนมาโพสต์เรื่องราวในเพจแม่และเด็ก ถึงเรื่องว่าน้องอมยิ้มป่วยไม่สบาย ตั้งแต่กลางปี 61 จากโรคประหลาด เป็นโรคที่หายาก และค่ารักษาพยาบาลแพงมาก จึงต้องมีการเปิดรับบริจาค ตนก็ได้โอนเงินบริจาคครั้งละ 500-1,000 บาท หรือทุกครั้งที่แม่ปุ๊กขอก็จะโอน รวมถึงการช่วยแม่ปุ๊กซื้อของให้น้องอมยิ้มก็จะโอนให้ตลอด ซึ่งก็มีคนอื่นทั่วประเทศให้อีกเยอะมาก เพราะอาการของน้องอมยิ้มเป็นอาการที่พบได้น้อยมาก เป็น 1 ในล้าน โดยจะมีอาการอ้วกเป็นเลือด และอาเจียนบ่อย ตนเห็นว่าน้องอมยิ้มต้องเข้าห้องไอซียูบ่อยก็สงสารจึงช่วยเหลือไปต่อมาน้องอมยิ้มเสียชีวิตในปี 2562 ตนก็ได้ไปร่วมงานศพน้อง และเริ่มสงสัยว่าในรูปของน้องอมยิ้มไม่มีชื่อ ไม่มีวันเกิด วันเสีย มีแต่รูปเฉยๆ รวมถึงสาเหตุการเสียชีวิต แต่ตนก็ไม่กล้าถามเพราะแม่ปุ๊กยังเสียใจอยู่ หลังน้องอมยิ้มเสียได้ไม่กี่เดือนต้นเดือนมกราคม 2563 แม่ปุ๊กได้โพสต์ลงไปในเฟชบุ๊กอีกว่า "เกิดเรื่องช็อคน้องอิ่มบุญอ้วกเป็นเลือด " ต้องเข้ารพ.กระทันหัน ต้องเข้าห้องไอซียู เมื่อหมอตรวจสอบพบว่าเป็นโรคเดียวกับน้องอมยิ้ม และมีอาการอ้วกเป็นเลือดเหมือนกัน ตนก็เริ่มสงสัย เพราะเคยเห็นน้องอิ่มบุญในงานศพน้องอมยิ้ม ก็เห็นว่าน้องอิ่มบุญแข็งแรงดี ไม่น่าจะป่วยได้

ขณะที่ น.ส.เบญ เปิดเผยว่า ตนสงสัยทำไมถึงเป็นโรคเดียวกันซ้ำสอง ทั้งที่หมอก็บอกว่าเป็นหนึ่งในล้าน เมื่อเริ่มสงสัย ก็เลยไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กกว้างๆ ว่า " มีคนที่เอาลูกป่วยมาหากิน " แล้วอยู่ๆ ในหมู่บ้านเดียวกันกับแม่ปุ๊กก็ได้แอดเฟซบุ๊กตนมาบอกว่าแม่ปุ๊กเป็นอย่างไร ข้อมูลนั้นจึงเอามาประกอบกับที่เคยสั่งของจากแม่ปุ๊ก แล้วแม่ปุ๊กปิดเฟซบุ๊กหนี ประกอบกับข้อมูลจากคนที่เคยเจอในงานศพน้องอมยิ้ม เขาก็บอกว่าคนนี้น่าจะเป็นมิจฉาชีพ เขาเคยสั่งของแล้วไม่ได้ของ เคยโกงลูกค้าแมสเป็นหลักแสน สั่งซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิก็ไม่ได้ โกงออมเงิน โกงออมทอง เคยถูกโพสต์ในเพจแม่และเด็กว่าโกงค่านมเด็กป่วยด้วย และเคยเปลี่ยนชื่อและนามสกุลมาหลายครั้ง ทำให้ยิ่งสงสัย แล้วได้ประติดประต่อเรื่องว่า แม่ปุ๊กน่าจะวางยาลูก จึงโพสต์ข้อความลอยๆ อีกครั้งว่า " วางยาลูก " โดยไม่ได้เอ่ยชื่อใคร แต่เพื่อนเขามาเห็น แล้วแม่ปุ๊กก็ได้ไปแจ้งความว่าตนหมิ่นประมาทไว้ที่สน.ดอนเมือง
เมื่อตนโพสต์ข้อความนั้น จึงกลายเป็นประเด็นขึ้นมา ทางกองปราบฯ จึงเข้ามาดูคดี ตรวจสอบเส้นทางการรับบริจาคเงินของน้องอมยิ้ม บัญชีที่รับริจาคมีชื่อ เอ็ม อัจฉณา เขาก็บอกกับทางกองปราบฯ ว่าเป็นแม่ตัวจริงของน้องอมยิ้ม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกง แต่เปิดบัญชีไว้ให้น้องอมยิ้ม ซึ่งเอ็ม อัจฉณามีลูกทั้งหมด 3 คน ตนโตคือน้องอมยิ้ม แม่ปุ๊กขอเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 4 วัน คนที่ 2 ได้ให้คนที่จ.ชลบุรีไปเลี้ยง ส่วนคนที่ 3 ได้ให้ยายไปเลี้ยง ซึ่งเอ็ม อัจฉณาอ้างกับตำรวจว่าไม่รู้ว่าลูกตัวเองเสีย

น.ส.เบญ เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบของตร.พบสารเคมีในร่างกายน้องอิ่มบุญที่มีส่วนประกอบในน้ำยาล้างห้องน้ำ แต่ในส่วนของน้องอมยิ้มตนไม่รู้ พบแต่เพียงแผลอักเสบในท้อง แล้วก็ในหลอดอาหาร ตนก็สงสัยว่าทำไมเด็กทั้ง 2 คน ถึงมีอาการคล้ายกับแบบนี้ และเขาก็ไม่พยายามเปลี่ยนโรงพยาบาล ในตอนนี้น้องอิ่มบุญปลอดภัยแล้ว ส่วนของแม่ปุ๊กปฎิเสธทุกข้อหา รับเพียงข้อหาฉ้อโกงเท่านั้น ถ้าแม่ปุ๊กทำแบบนี้จริงๆ ตนคิดว่าเขาไม่น่าเอาชีวิตคนมาเป็นเครื่องมือหาเงินแบบนี้

logoline