svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทบ.ส่งชุดล้างโควิดทำความสะอาด MRT สายสีน้ำเงิน-ม่วง

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองทัพบก"ส่งชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนป้องกันโควิด-19 เข้าทำความสะอาดสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน-สีม่วง ระหว่าง 25-31 พ.ค.นี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีให้กับประชาชน

(23 พฤษภาคม 2563) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกยังคงช่วยเหลือประชาชน ดำเนินตามมาตรการของรัฐบาลและสนับสนุนภาคส่วนต่างๆในการสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มอบหมายให้กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก จัดส่งกำลังพลชุดปฎิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนพร้อมอุปกรณ์ เข้าให้การสนับสนุนบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ รถไฟฟ้า MRT ตามการร้องขอ ทั้งบริเวณภายในและภายนอกสถานีรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) รวม 53 สถานี ระหว่างวันที่ 15 และ 25-31 พ.ค. 63 โดยเข้าปฏิบัติในเวลา 22.00-04.00 น. ในช่วงที่ไม่มีผู้ใช้บริการ

ทบ.ส่งชุดล้างโควิดทำความสะอาด MRT สายสีน้ำเงิน-ม่วง


นอกจากนี้ ในการออกปฏิบัติภารกิจช่วงเวลากลางคืน ได้ปฏิบัติตามมาตราการผ่อนคลายระยะที่2 ของรัฐบาล สำหรับปฏิบัติการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนจำนวน 55 นาย จากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก พร้อมอุปกรณ์การฉีดพ่นและยานพาหนะ ได้ใช้สารเคมี BKC เข้าทำความสะอาด ล้างสิ่งปนเปื้อน ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT เตาปูน เพื่อสร้างความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ หลังจากนี้ จะทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไปจนครบทุกสถานีของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง รวม 53 สถานีนอกจากนี้ กองทัพบกยังส่งกำลังพลออกดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งสายตรวจจุดตรวจเคอร์ฟิวส์ การอำนวยความสะดวกและคัดกรองการผ่านเข้า - ออกประเทศในจุดผ่านแดน การดูแลประชาชนด้วยรถครัวสนามปรุงอาหารสด เพื่อจัดส่งอาหารและเครื่องใช้ให้ที่บ้าน ผลิตผลจากโครงการทหารพันธุ์ดี การเข้าซื้อพืชผลจากเกษตรกรและสนับสนุนร้านค้าชุมชน เพื่อนำมาประกอบเลี้ยง บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและตัดผมที่บ้า จัดตั้งตู้ปันสุข แบ่งปันอาหาร ของใช้ การอำนวยความสะดวกผู้ใช้รถไฟฟ้า BTS ทั้ง 17 สถานีทั่ว กทม. รวมทั้งการจัดดูแลพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) จำนวน 8 แห่ง

ทบ.ส่งชุดล้างโควิดทำความสะอาด MRT สายสีน้ำเงิน-ม่วง

logoline