svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"จวกนโยบายรัฐไม่แก้โควิด-19แต่หวังกดหัวปชช.

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย"มองรัฐขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯไม่ได้คิดแก้การระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่หวังสร้างความหวาดกลัวและกดหัวประชาชนเพื่ออยู่ในอำนาจต่อไป ย้ำชาวบ้านห่วงอดตายเพราะไร้เงินมากกว่าผวาโรคระบาดคร่าชีวิต

(23 พฤษภาคม 2563) นายสุรชาติ เทียนทองอดีต ส.ส.กรุงเทพ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากมาตรการล็อคดาวน์ของรัฐบาล ส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับเดือดร้อน ไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ แม้รัฐบาลจะคลายล็อคแต่ไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้เช่นเดิม เพราะรัฐสร้างความกลัวให้กับประชาชน ออกมาขู่ประชาชนผ่านหน่วยงานของรัฐถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่หมดไปการทำงานของรัฐบาลเพื่อเป้าหมายในการขยายความหวาดกลัวให้มากขึ้น โดยมีเป้าประสงค์ คือ หวังคุมอำนาจกดหัวประชาชนไปอีกนาน
"จากสถานการณ์ปัจจุบันประชาชนกลัวอดตายมากกว่ากลัวไวรัสโควิด-19หากอยู่เฉยไม่ให้ทำอะไรเลย ก็ไม่มีรายได้มาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง จุนเจือครอบครัว เด็กเล็กไม่มีนมกินเพราะแม่ไม่มีเงินซื้อผู้มีอำนาจไม่เคยลงไปสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการรัฐมากแค่ไหน ในขณะเดียวกันการเยียวยาก็ไม่ทั่วถึง คนเข้าถึงเทคโนโลยีเท่านั้นที่จะได้รับการเยียวยา ซึ่งเป็นแนวคิดที่ผิดมาตั้งแต่ต้น เพราะสุดท้ายผลที่ออกมาคือคนไม่เดือดร้อนได้รับการเยียวยา แต่คนเดือดร้อนจริงๆกลับไม่ได้รับ การทำงานของรัฐบาลสร้างความเหลื่อมล้ำในหมู่ประชาชน ทั้งๆที่การเยียวยาประชาชนต้องไม่มีเงื่อนไข ประชาชนทุกคนต้องเข้าถึงการเยียวยา และเพียงพอต่อการดำรงชีพ"นายสุรชาติ กล่าว

"เพื่อไทย"จวกนโยบายรัฐไม่แก้โควิด-19แต่หวังกดหัวปชช.


ส่วนการขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ของรัฐบาล ได้ทำลายระบบธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจขายอาหารริมทางเดินในช่วงเวลากลางคืน พ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถขายสินค้าได้ รัฐกำลังทำลายวัฒนธรรม รวมถึงทำลายวิถีชีวิตของประชาชน ส่วนตัวแนะนำว่าเมื่อรัฐดูแลประชาชนได้ไม่ดีพอ ก็ควรปล่อยให้ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ หรือ ออกมาตรการและวิธีปฎิบัติตนให้กับประชาชนในช่วงที่ยังไม่สามารถควบคุมการระบาดโควิด-19ได้ รัฐไม่ควรจำกัดสิทธิเสรีภาพในการทำมาหากินของประชาชน ควรเปิดพื้นที่ให้ประชาชนสามารถทำมาหากินเพื่อดำรงชีพ ดีกว่ามารอความช่วยจากรัฐบาลที่ไม่ทั่วถึงและไม่เท่าเทียม

logoline