svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ลุยแจกถุงยังชีพหมื่นครัวเรือนลดภาระจากโควิด-19

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทีมเศรษฐกิจทันสมัยประชาธิปัตย์"เดินเครื่องจัดทำถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับคนในชุมชน เพื่อลดภาระหลังต้องเผชิญวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยตั้งเป้า 10,000 ครัวเรือน พร้อมเชิญผู้สนใจร่วมบริจาคผ่านมูลนิธิ "ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช"

(23 พฤษภาคม 2563) นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า หลังจากทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรค นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย ได้แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "เราทำได้ We can do it!" ไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิดในการซื้อสินค้าของคนในชุมชนมาจัดเป็นถุงยังชีพชุมชนเพื่อช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในชุมชนที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงประชาชนบางส่วนที่เดือดร้อนและขาดโอกาสในการเข้าถึงถุงยังชีพที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ขณะนี้ได้มีความพร้อมที่จะแจกจ่ายถุงยังชีพแล้ว โดยมีส่งมอบล็อตแรกในวันนี้ (23พ.ค.)
นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า โครงการนี้ได้ร่วมกับ "สินวัฒนา" แพลตฟอร์มเพื่อการระดมทุน หรือ คราวด์ฟันดิ้ง (Crowdfunding) ที่มีประสบการณ์ในการระดมทุนช่วยเหลือสังคม จะเป็นตัวแทนในการดำเนินการให้กับ มูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช เมื่อระดมทุนสำเร็จแล้ว มูลนิธิจะให้บริษัท "โลเคิล อไลค์" กิจการเพื่อสังคมด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน เป็นผู้จัดหาสินค้าชุมชนมาร่วมแจกจ่าย โดยตั้งเป้าไว้ไม่น้อยกว่า 10,000 ครัวเรือน ในการแจกจ่ายให้กับประชาชน ผ่านเครือข่ายสาขาพรรคประชาธิปัตย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ และขณะนี้มีความพร้อมที่จะแจกจ่ายถุงยังชีพแล้ว
"ทีมเศรษฐกิจทันสมัยจะเริ่มแจกล็อตแรกในวันนี้ที่ชุมชนวัดมะกอก เขตพญาไท กรุงเทพฯ จำนวน 1,500 ชุด ร่วมกับทีมผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ และจะขยายผลไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ"นางดรุณวรรณ กล่าวและว่าสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคทุน ยังสามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ ที่ลิงก์ของโครงการ https://social.sinwattana.com/wecandoit ส่วนผู้ประกอบการที่ต้องการนำสินค้ามาจำหน่ายเพื่อจัดเป็นถุงยังชีพ สามารถเข้ามาลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/Localalike และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่ไลน์ไอดี @prinnp
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถใช้ช่องทางต่างๆ ในการร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิ อาทิ K-Plus ของธนาคารกสิกรไทย / Rabbit Line Pay / บัตรเครดิตและเดบิต และเปิดรับเงินบริจาคจากต่างประเทศด้วยระบบ Paypal หรือบริจาคตรงมาได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสีลม เลขที่บัญชี 022-0-21910-9 ชื่อบัญชี บจ.ฟีนิกซิคท์ โดยผู้ที่บริจาคผ่านการโอนเงิน สามารถแจ้งชื่อ-นามสกุล พร้อมหลักฐานการโอนเงิน ผ่านทาง Line:@sinwattanacf เพื่ออัพเดทชื่อผู้บริจาคในหน้าเว็บไซด์โครงการต่อไป

ด้านนายปริญญ์ กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจทันสมัยมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด นับตั้งแต่มีสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย โดยพรรคได้ทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานไปยังทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคการเมือง และภาคเอกชน ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนต้องหันหน้าเข้าหากัน และช่วยเหลือกันตามกำลังความสามารถของแต่ละคน โครงการนี้จะเป็นการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนทั้งสองฝั่ง ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการในชุมชน เอสเอ็มอี และประชาชนทั่วไป ที่สำคัญคือการจัดทำถุงยังชีพ จะคำนึงถึงตามความต้องการอุปโภคบริโภคของคนในพื้นที่ ที่มีความต้องการที่แตกต่างกันไปด้วย
"ผมต้องขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่าย ที่ร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้ละมือ ในยามลำบากเราได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่หลั่งไหลมาเปรียบเหมือนสายฝนชโลมใจให้คลายทุกข์เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน โดยเฉพาะพี่น้องบางส่วนที่เข้าไม่ถึงการช่วยเหลือ โครงการเราทำได้ หรือ We can do it! เพื่อทำถุงยังชีพชุมชน หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน โดยเน้นเรื่องการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้" นายปริญญ์กล่าว

logoline