svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับโจ๋ตระเวนลัก จยย.ประกาศขายออนไลน์

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.นางเลิ้ง รวบโจ๋แสบออกตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ตามพื้นที่ต่างๆ ก่อนจะเอามาประกาศขายผ่านทางเฟสบุ๊คในราคาต่ำกว่าท้องตลาด แต่สุดท้ายไปไม่รอดถูกตำรวจตามรวบตัวได้

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.นางเลิ้ง พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายศุทธวีร์ หรือ หมึก เปี่ยมการุณ อายุ 18 ปี พร้อมของกลางรถจบบ.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำน้ำตาล ทะเบียน กรน 941 ตาก ในข้อหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร

พ.ต.อ.ประสพโชค เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ทีมสืบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ลงพื้นที่ติดตามหาข่าว เกี่ยวกับคนร้ายตระเวนลักรถจยย.ตามพื้นที่ต่างๆ แล้วจะรีบนำมาขายเปลี่ยนมือโดยเร็ว โดยช่องทางประกาศขายผ่านทางเฟสบุ๊คในราคาที่ถูกจนผิดปกติหรือในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด จนรู้เบาะแสว่าคนร้ายได้ลักรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำน้ำตาล ทะเบียน กรน 941 ตาก มาจากย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี แล้วนำมาขายต่อให้กับผู้ที่สนใจ โดยใช้เฟสบุ๊คเป็นช่องทางติดต่อซื้อขาย ทางฝ่ายสืบสวนจึงให้สายลับทำทีสนใจซื้อและนัดส่งมอบรถจยย.ในพื้นที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อคนร้ายนำรถจยย.มาส่งตามที่นัดหมาย แต่ไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆ เกี่ยวกับรถจยย. จึงเข้าจับกุมตัวไว้และยึดรถไว้เป็นของกลาง และจากการตรวจสอบพบว่ารถ จยย.คันนี้เป็นรถที่แจ้งหายไว้ ตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา


พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวอีกว่า ด้วยความห่วงใยและปรารถนาดี จึงขอแนะนำให้ประชาชนทุกท่านที่ใช้รถยนต์และ รถจยย.ก่อนจอดรถเพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินของท่าน โปรดตรวจสอบดูแลและล็อครถให้เรียบร้อย นอกจากนี้ในยุคดิจิตัลแห่งเทคโนโลยี การซื้อขายสิ่งของหรือการซื้อขายรถ จยย.ได้ปรากฏขึ้นในช่องทางต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะขายกันผ่านแฟนเพจ ซื้อขายกันผ่านทางเฟสบุ๊ค ท่านที่ต้องการซื้อรถจยย.ท่านจะต้องตรวจสอบถึงแหล่งที่มา ไม่ว่าจะคนขายหรือที่มาของรถ อย่าหลงเชื่อซื้อรถจยย.ที่มีราคาต่ำกว่าตลาดเกินจริง เพราะอาจเป็นทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายมา ก่อนที่จะนำมาขายให้กับท่าน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ท่านต้องควรรู้ควรระวัง อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่มาหลอกขาย เพราะสุดท้ายแล้วท่าน " อาจตกเป็นเหยื่อ "เสียเงินซื้อรถจยย.กับโจร จนตัวเองต้องกลายมาเป็นผู้ต้องหาในข้อหาลักทรัพย์ หรือ รับของโจร โดยไม่รู้ตัว แต่อย่างไรก็ตามหากเกิดเหตุด่วนเหตุร้ายใดๆ ประชาชนทุกท่าน สามารถติดต่อโทรสายตรง เข้ามาที่ สน.นางเลิ้ง ได้เสมอ โทร 02-281-3002

logoline