svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

1.7 ล้านคนมีลุ้น! "อุตตม" สั่งเก็บตกทุกกลุ่มรับเยียวยา 5 พัน

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม" ปลื้ม เงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน ถึงมือประชาชนครบ 15 ล้านคน จ่อปิดจ๊อบสิ้นเดือน พ.ค.นี้ สั่งเก็บตกคนลงทะเบียนไม่สำเร็จ 1.7 ล้านคนด้วย

(23 พฤษภาคม 2563) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าเยียวยา 5,000 บาท ตามโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ว่า ขณะนี้ผลการดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยแล้ว 99 เปอร์เซนต์ ส่วนอีก 1 เปอร์เซนต์ คือส่วนที่ตกค้างจากการทบทวนสิทธิ์ ทั้งนี้ มีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 15 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน
ส่วนอีก 2.4 แสนคนอยู่ระหว่างทบทวนสิทธิ์ เนื่องจากบางส่วนติดต่อได้แต่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ไว้ และบางส่วนผู้พิทักษ์สิทธิ์พยายามติดต่อไปหลายครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่ไม่สามารถนัดพบได้หรือติดต่อไม่ได้นั้น กระทรวงการคลังจะส่งเอสเอ็มเอสแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และให้ไปติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพได้จนถึงวันที่ 29 พ.ค.นี้

นายธนกร กล่าวอีกว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้เรียกประชุมติดตามเรื่องนี้ และเตรียมที่จะปิดโครงการภายในสิ้นเดือนพ.ค.นี้ โดยนายอุตตมพอใจผลการดำเนินงานที่สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ นายอุตตมได้สั่งการให้เข้าไปดูแลประชาชนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จอีก 1.7 ล้านคนด้วย
นายธนกร กล่าวด้วยว่า จากการที่ตนได้ลงพื้นที่นั้น ประชาชนต่างพอใจการทำงานของรัฐบาลในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน และยังฝากขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึงนายอุตตมด้วย

logoline