svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน เชิญถุงยังชีพพระราชทาน มอบนร.-ปชช.พื้นที่อ.สบเมย

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญถุงยังชีพพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปมอบแก่นักเรียนโรงเรียนล่องแพวิทยา และประชาชนในพื้นที่อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ที่หอประชุมโรงเรียนล่องแพวิทยา อำเภอสบเมยจังหวัดแม่ฮ่องสอน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสุวพงศ์กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญถุงยังชีพพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีไปมอบแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนล่องแพวิทยา และประชาชนในพื้นที่อำเภอสบเมยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ด้วยทรงห่วงใยเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) เพื่อให้ได้รับโอกาสในการพัฒนาความรู้ ทักษะทางวิชาการ และการงานอาชีพตลอดจนการพัฒนาภาวะโภชนาการและสุขอนามัยอย่างต่อเนื่องนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพสกนิกรชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับโรงเรียนล่องแพวิทยาตั้งอยู่ในพื้นที่หุบเขาสูงชัน ห่างจากที่ว่าอำเภอสบเมย 50 กิโลเมตรใช้เวลาในการเดินทาง 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากเส้นทางเป็นถนนลูกรังโดยเฉพาะฤดูฝนเส้นทางสัญจรยากลำบากเพราะสภาพถนนเป็นดินโคลน ถนนลื่นโรงเรียนล่องแพวิทยา ได้ให้บริการจัดการศึกษาเขตรอยต่อของ 3 จังหวัด คือจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดตาก มีนักเรียนมาเรียนจากหมู่บ้านต่างๆ จำนวน 22 หมู่บ้านทั้งยังเป็นศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อาชีพอิสระเพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียนกิจกรรมโครงการอาหารกลางวันตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯสยามบรมราชกุมารี ปัจจุปันเปิดการสอนระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 มีนักเรียนทั้งหมด 700 คน


logoline