svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ตรวจผู้ประกอบการ-ห้าง หลังผ่อนปรน พบฝ่าฝืน 90 แห่ง

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยผลการออกตรวจผู้ประกอบการและห้างสรรพสินค้า หลังผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระยะ1และระยะ2 กว่า 13,000 แห่ง พบ90 แห่ง ไม่ดำเนินการตามมาตรการ

พล.ต.อ.อัศวิน ชวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดตรวจบูรณาประกอบด้วย สำนักเทศกิจ สำนักงานเขต ตำรวจนครบาล และ กอ.รมน.กทม. ได้ออกตรวจแนะนำสถานประกอบการ และสถานที่ประกอบกิจกรรมทุกประเภทอย่างเข้มข้น หลังกรุงเทพมหานครผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ระยะที่1ในวันที่3พฤษภาคม และระยะที่2ในวันที่17พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในกลุ่มกิจการและกิจกรรม เช่น ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านค้า ร้านอาหาร โดยเฉพาะในสวนสาธารณะ เพื่อให้คำแนะนำประชาชนปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการผ่อนปรนอย่างเคร่งครัด

สำหรับผลการตรวจตั้งแต่เริ่มผ่อนปรนจนถึงปัจจุบันนั้น มีการตรวจผู้ประกอบการไปแล้วกว่า13,000แห่ง รวม17,000กว่าครั้ง โดยพบผู้ประกอบการไม่ดำเนินการตามมาตรการที่กรุงเทพมหานครกำหนด90แห่ง เจ้าหน้าที่ชุดตรวจจึงตักเตือน และให้คำแนะนำให้ถูกต้อง ส่วนใหญ่จะยังไม่เข้าในเรื่องการเว้นระยะห่างในร้านค้า ร้านอาหาร ส่วนร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังไม่พบผู้กระทำผิดฝ่าฝืนนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หากประชาชนพบสถานประกอบการ หรือสถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรนไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19ของกรุงเทพมหานคร ให้โทรแจ้งได้ที่191

logoline