svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม"แม่ปุ๊ก"วางยาเด็กหลอกขอเงินบริจาค

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจยังเร่งรวบรวมพยายหลักฐานเพิ่ม แม่เลี้ยงเดี่ยววัย29 "นำเด็กมาเลี้ยง วางยา หลอกขอเงินบริจาค เตรียมตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ "น้องอิ่มบุญ" เป็นลูกในใส้ตามคำให้การหรือไม่ แฉ เตรียมจัดหาเด็กมาเลี้ยงอีก2คน แต่ถูกจับเสียก่อน

ความคืบหน้าคดีที่ นางสาวนิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมเมื่อ 18 พฤษภาคม 2563 ใน ข้อกล่าวหา "รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย,ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ฉ้อโกงประชาชน"พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. เปิดเผยว่า แม้ว่า น.ส.นิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก จะถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำคลองเปรม แต่ทีมสืบสวนสอบสวน ยังอยู่ระหว่างเร่งสอบข้อเท็จจริง หาพยานหลักฐาน ในคดีอย่างละเอียดเพิ่ม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลทางคดีได้ ส่วนการที่ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่เชื่อว่าชุดสืบสวนของกองปราบ จะสามารถสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอนคดีนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับร้องเรียนว่า ผู้ต้องหามีการพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชน โดยโพสต์ข้อความเปิดรับบริจาคเงิน และ หลอกขายสินค้าผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่าจะหางินไปรักษาลูกซึ่งป่วยเป็นโรคประหลาด พบเพียงไม่กี่คนเท่านั้น จนมีผู้หลงเชื่อ จ่ายเงินสั่งสินค้า แต่ไม่ส่งของ และ มีคนบริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 3,000 ราย มีการโอนเงินกว่า 8,000 ครั้ง รวมกว่า 10 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง จนพบความผิดปกติ ในคดีหลายอย่าง โดยเฉพาะอาการป่วยประหลาดของน้องอิ่มบุญ เด็กชายอายุ 3 ขวบ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นลูกแท้ๆของตัวเอง ที่มีอาการอาเจียนเป็นเลือด ตัวบวมเดินไม่ได้ ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูที่ รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนที่แพทย์จะตรวจพบสารเคมีประเภทออกฤทธิ์เป็นกรด คล้ายกับสารเคมีที่เป็นส่วนผสมของน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือ น้ำยาซักฟอก ในร่างกายจำนวนมากจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้ ยังพบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยได้รับเด็กผู้หญิง ชื่อน้องอมยิ้ม อายุ 3 ขวบ มาอุปถัมภ์เลี้ยงดู ก่อนเสียชีวิตลงด้วยอาการป่วยประหลาด ลักษณะเดียวกัน จึงมีการตั้งข้อสงสัยว่า อาการป่วยของเด็กทั้งสองคน จะเกิดจาการกระทำของผู้ต้องหา เพื่อสร้างเรื่องให้ดูน่าสงสาร หลอกเงินบริจาคจากคนอื่น เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆจนนำไปสู่การจับกุมตัว

เบื้องต้น น.ส.นิษฐา ยอมรับสารภาพ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนจริง แต่ยังปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนทำให้เด็กทั้ง 2คนป่วยหนักจนเสียชีวิต แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ดำเนินคดีตามกฎหมายมีรายงานว่าขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามหาแม่ของเด็กชาย หรือ น้องอิ่มบุญ เพราะแม้ว่า น.ส.นิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก จะยืนยันว่าเป็นลูกชายแท้ ๆ แต่จากการตรวจสอบไม่พบประวัติการฝากครรภ์ จึงทำให้ตำรวจต้องเร่งสืบว่า แม่ปุ๊ก ไปรับเด็กจากที่ใดมาเลี้ยง เพื่อตามหาแม่ที่เเท้จริงของน้องอิ่มบุญ ที่อยู่ระหว่างการรักษาตัว และได้รับการการดูแลจาก พม. รวมถึงจะตรวจ DNA ว่าตรงกันหรือไม่ ขณะเดียวกันตำรวจสืบสวนพบว่า แม่ปุ๊ก อยู่ระว่างการจัดหาเด็กอีก 2 คน เพื่อนำมาเลี้ยง หวังทำในลักษณะเดียวกันเพื่อเรียกรับเงินบริจาค แต่ถูกตำรวจจับได้เสียก่อน

logoline