svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกพลังธรรมใหม่เบรค"เสรีพิศุทธ์"หยุดตีรวนเรื่องปมถวายสัตย์

23 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพลังธรรมใหม่ เบรค "เสรีพิศุทธ์" หยุดตีรวนเรื่องปมถวายสัตย์ เพื่อไม่โหวต พ.ร.ก.เงินกู้ พร้อมเย้ย นั่งเก้าอี้ ประธาน กมธ.ป.ป.ช.มาเกือบปี แต่กลับไร้ผลงาน แนะ หากไม่พร้อมทำงาน ควรเปิดโอกาสให้คนอื่นทำแทน

(23 พฤษภาคม 2563) นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงในที่ประชุมร่วมพรรคฝ่ายค้าน เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ส่วนตัวเสียดายที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีธงค่อนข้างชัดว่าจะไม่ร่วมโหวต พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ ในการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญ ที่ต้องพิจารณาเรื่องนี้เป็นวาระแรก ถึงจะเป็นสิทธิของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่ก็ไม่ควรนำเรื่องปมถวายสัตย์ ซึ่งเป็นเรื่องเก่าในอดีตที่จบไปแล้ว มาตีรวนว่านายกรัฐมนตรี มีที่มาไม่ชอบจากเหตุปัญหานี้ เพื่อที่จะไม่ร่วมโหวตรับหรือไม่รับ พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถือเป็นผู้ใหญ่ในวงการตำรวจไทย ตอนแรกที่ท่านได้รับเลือกมาเป็น ส.ส. ผมยังดีใจว่าจะมีนักการเมืองที่มีความเหมาะสมทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ อีกทั้งประสบการณ์ที่ท่านสั่งสมมาน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศได้ แต่จนถึงวันนี้ผ่านมากว่า 1 ปี ผลงานของท่านในฐานะ ส.ส.นั้น ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง เพราะท่านยังคงวนเวียนไม่ต่างจากแผ่นเสียงตกร่อง ฉายเรื่องถวายสัตย์ซ้ำไปซ้ำมา" นายจาตุรันต์ กล่าว

นายจาตุรันต์ กล่าวต่อว่า ในตอนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับตำแหน่งประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนมีความมั่นใจว่าการทำงานของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใน กมธ.ชุดนี้ จะทำหน้าที่ตรวจสอบปัญหาคอร์รัปชั่นอย่างเข้มข้น เพราะมีประธานเป็นถึงอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ แต่ผ่านมาเกือบปี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลับใช้เวที กมธ. เล่นเกมการเมือง ภาพที่ออกมาที่เห็นชัด คือ การโต้เถียงกันไปมากับ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล โดยยังไม่มีผลงานใดเป็นรูปธรรมให้ประชาชนได้เห็น ทั้งนี้ ส่วนตัวขอฝากไปถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าเวลาที่เหลืออีกกว่า 2 ปี อยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้ประสบการณ์ของตัวเอง ทำเพื่อประเทศ ลุกขึ้นมาทำหน้าที่ตัวเองได้แล้ว แต่ถ้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังคงติดใจเรื่องปมถวายสัตย์อยู่ ไม่พร้อมที่จะเดินหน้าทำงานในฐานะกมธ. ก็สมควรที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความพร้อมมาทำหน้าที่แทน

logoline