svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้หญ้าป่ากกลามเข้าโกดังเผาวอดซากรถนับ10คัน

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี-เกิดเพลิงไหม้ป่ากกกลางดึกพื้นที่อ.ลำลูกกา แล้วลุกลามเข้าโกดังซึ่งเป็นของเอกชนได้เช่าพื้นที่เพื่อมาเก็บซากรถที่เกิดอุบัติเหตุที่ถูกประมูลมาสำหรับไว้ซ่อมโดยมีเนื้อที่ 150 ตารางวา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้สำเร็จสำรวจพบเพลิงเผาวอดนับ 10 คัน

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ร.ต.อ.เทียนชัย ใหม่เอี่ยม รองสารวัตรสอบสวนสภ.คูคต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ หญ้าบริเวณบ้านเลขที่ 3/29 ซอยชลมาร์คพิจารณ์ หมู่10 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิงและได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่มไทร

ไฟไหม้หญ้าป่ากกลามเข้าโกดังเผาวอดซากรถนับ10คัน


ที่เกิดเหตุ เป็นโกดังเก็บสินค้าซึ่งเป็นของเอกชนได้เช่าพื้นที่เพื่อมาเก็บซากรถที่เกิดอุบัติเหตุโดยถูกประมูลมา สำหรับไว้ซ่อมโดยมีเนื้อที่ 150 ตารางวา โดยไฟได้ลุกไหม้ป่าหญ้ากกซึ่งอยู่ด้านหลังของโกดังจากนั้นก็ได้ลามใกล้บ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหายโดยเฉพาะซากรถล้อยางรถยนต์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้น้ำสกัดเพลิง ที่กำลังโหมกระหน่ำ ชาวบ้านต่างพากันยกสิ่งของที่พอออกมาได้ช่วยกันมากองไว้ด้านนอก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ควบคุมเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้สำเร็จ

ไฟไหม้หญ้าป่ากกลามเข้าโกดังเผาวอดซากรถนับ10คัน

จากการตรวจสอบพบที่บริเวณโกดังทั้งรถจักรยานยนต์และรถที่นำมาเก็บไว้ในบริเวณดังกล่าวถูกไฟเผาวอดเหลือแต่ซากนอกจากนี้ยังพบบ้านเรือนประชาชนที่ถูกสะเก็ดไฟปลิวไปตกใส่หลังคาบ้างทำให้หลังคาบ้านทะลุจนได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบไม่พบผู้เสียชีวิตและไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

สอบถามนายขวัญเมือง บำรุงกิจ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหายจากสะเก็ดไฟ กล่าวว่า ไฟเกิดจากบ้านฝั่งตรงข้ามไม่รู้ทำอะไร ตนเห็นตั้งแต่ตอนเย็น มีคนยืนอยู่หลังกำแพง ยืนอยู่นานเลย ตนยืนดูอยู่พักนึงสักพักไฟก็โหมลุกเลย แล้วก็มีเสียงคนโวยวายตัวเองรีบขึ้นไปมองดูหลังบ้านก็ไฟได้โหมกระหน่ำเข้าไปที่โกดังเก็บสินค้าตรงโน้นซึ่งไฟได้ลุกแรงมากสักพักนึงก็ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังมากคล้ายลักษณะแก๊สระเบิดปลิวตกใส่หลังคาบ้านจนหลังคาบ้านของตัวเองทะลุทางด้านนายบุญทัน สีลาบุตร อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จุดตรงที่ไฟไหม้มีคนมาเช่าทำโกดังกับเจ้าของที่ไว้ ช่วงเวลาที่ไฟไหม้ตนก็กำลังทานข้าวอยู่พอดีไฟได้ลุกเข้ามาอย่างรวดเร็ว โดยแฟนตัวเองก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบส่วนโกดังที่เกิดเพลิงไหม้นั้นก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นของใคร
เบื้องต้น ร.ต.อ.เทียนชัย ใหม่เอี่ยม รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพตร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของบ้าน ที่ได้รับความเสียหายและพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพี่มเติมที่ สภ.คูคต และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

logoline