svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หมูปิ้ง อร่อยจุงเบย"เรียกนักมวยเข้าค่ายลุ้น"ส.ค."ขึ้นชก

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค่ายมวย " หมูปิ้ง อร่อยจุงเบย" เรียกกำปั้นในสังกัด เข้ารายงานตัว เข้าสู่โปรแกรมการฝึกซ้อมเรียกความฟิต หลังข่าวสะพัด ส.ค. หรือ ก.ย เป็นอย่าช้า วงการหมัดมวย จะได้รับการผ่อนปรนให้กลับมาทำกิจกรรมได้ตามปกติ โดยจะเป็นการแข่งขันในแบบที่ไม่ให้มีผู้ชมในสนาม

"หมูปิ้ง อร่อยจุงเบย"เรียกนักมวยเข้าค่ายลุ้น"ส.ค."ขึ้นชก

วรรณรัตน์ ศิริรัตน์ หรือ เก่ง พลังวิมุต หัวหน้าค่ายมวย " หมูปิ้งอร่อยจุงเบย" ให้สัมภาษณ์กับ "เนชั่น ทีวี" ว่า ขณะนี้ทางค่ายฯได้เรียกนักมวยในสังกัด กลับเข้ามาฝึกซ้อมแล้ว หลังจากได้ให้ทุกคนกลับไปพักที่ภูมิลำเนาของตนเอง นับตั้งแต่ภาครัฐได้ประกาศมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด 19 ด้วยการให้กิจกรรมกีฬาระงับไป โดยการเรียกนักมวยกลับเข้าค่าย ก็เพื่อเข้าสู่โปรแกรมการฝึกซ้อมเตรียมขึ้นชก ถึงขณะนี้มีข่าวออกมาหลายกระแสว่ามวยไทย จะได้รับผ่อนปรนให้กลับมาชกภายในสิงหาคมหรือกันยายน เป็นอย่างช้า ซึ่งการจัดชกมวย จะเป็นการชกมวยแข่งขันแบบปิด ซึ่งหากเป็นไปตามข่าวที่ปรากฏ ก็น่าที่จะเป็นโอกาสดีให้กิจกรรมมวยไทย กลับมามีบรรยากาศ หลังจากถูกระงับไป ตั้งแต่มีนาคม

"หมูปิ้ง อร่อยจุงเบย"เรียกนักมวยเข้าค่ายลุ้น"ส.ค."ขึ้นชก

วรรณรัตน์ ศิริรัตน์ (เก่ง พลังวิมุต)หัวหน้าค่ายมวย " หมูปิ้งอร่อยจุงเบย

" ขั้นตอนในการเตรียมตัวของมวยไทย ต่อการขึ้นชก จะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ต่อการเรียกนักมวยที่ร้างเวทีไป ได้กลับมาฟิตซ้อม เพื่อเรียกความพร้อมต่อการกลับมา ซึ่งขั้นตอนในส่วนนี้ต้องใช้เวลา ดังนั้นการเรียกนักมวยเข้าค่ายในตอนนี้ จึงสอดคล้องกับช่วงเวลาในการเตรียมตัวขึ้นชก หากภาครัฐมีมติผ่อนปรนให้กิจกรรมของวงการมวย กลับเข้าสู่ระบบได้ตามปกติ"
เขา กล่าวด้วยว่า ถึงขณะนี้ยังคงมีกระแสการต่อต้านต่อวงการมวยไทย เนื่องจากถูกเชื่อมโยงว่า เป็นปัจจัยสำคัญที่เร่งให้เกิดการระบาดของโควิด 19 ต่อประเด็นดังกล่าว อยากทำความเข้าใจว่า คนในวงการมวย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งหมด ปัญหาที่เกิดขึ้นหากจะวิพากษ์วิจารณ์ควรแยกส่วน ไม่ควรที่จะมองทุกอย่างในแบบที่เป็นลบทั้งหมด มวยไทยถือเป็นศิลปประจำชาติ และเป็นกีฬาอาชีพ ที่สร้างงาน สร้างรายได้ ดังนั้นเมื่อรัฐมีมาตรการผ่อนคลายหรือผ่อนปรนออกมา ก็อยากให้สังคมหรือ ผู้ที่วิพากษวิจารณ์เรื่องนี้หรือมีทัศนคติที่เป็นลบได้ปรับวิธีคิด






"หมูปิ้ง อร่อยจุงเบย"เรียกนักมวยเข้าค่ายลุ้น"ส.ค."ขึ้นชก


logoline