svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถานกงสุลไทย เตือนคนไทยเลี่ยงใกล้พื้นที่ชุมนุมในฮ่องกง

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานกงสุลไทยในฮ่งกงเตือน อาจมีม็อบอีกรอบ หลังนักเคลื่อนไหวฮ่องกงเริ่มเดินขบวนในวันนี้เพื่อต่อต้านร่างกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติของจีนที่ใช้ควบคุมฮ่องกง ขอคนไทยเลี่ยงการเดินทางใกล้พื้นที่ชุมนุม

วันนี้ (22 พ.ค.63) เพจเฟซบุ๊กRoyal Thai Consulate-General, Hong Kong ของสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้ประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกงว่าให้เลี่ยงพื้นที่การชุมนุม
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้รับรายงานว่าอาจมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วง ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. 63 เวลา 13.00 น. โดยผู้ชุมนุมจะเดินประท้วงจากห้างสรรพสินค้า SOGO (Causeway Bay) ไปยัง Southorn Playground (Wan Chai) เขต Hong Kong Island
ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกงและนักท่องเที่ยวไทยในฮ่องกงโปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางหรือเข้าใกล้สถานที่ที่มีการชุมนุมประท้วง และใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหากมีการประท้วงในบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งโปรดงดถ่ายภาพเหตุการณ์ประท้วง ผู้ประท้วง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการกระทำอื่นๆ ในระยะใกล้ที่อาจเป็นการยั่วยุผู้ประท้วง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยทุกคน นอกจากนั้น โปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟ MTR
คนไทยในฮ่องกงสามารถติดตามข่าวสาร สถานการณ์ภาพรวมได้ที่ website สำนักงานตำรวจฮ่องกง ที่ https://www.police.gov.hk/ppp_en/index.html
สามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางโดยรถไฟ MTR ได้ที่ http://www.mtr.com.hk/en/customer/main/index.html
ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 และ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-8442

logoline