svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจคลองตันทลายแก๊งลัก จยย.ชำแหละส่งนายทุนเมียนมา

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคลองตัน จับกุม 4 ผู้องหา แก๊งลักรถจักรยานยนต์ชำแหละส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ยึดของกลาง "รถ-พร้อมอะไหล่" จำนวนมาก หลังรับแจ้ง คนร้ายออกอาละวาดหนักในพื้นที่ ตำรวจสืบสวนจึงได้แกะรอยกล้องวงจรปิดตามจับกุมได้ในที่สุด

ช่วงบ่าย วันนี้(22 พ.ค.2563) พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5(ผบก.น.5) พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผู้กำกับการ (ผกก.)สน.คลองตัน พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รองผกก.สส. แถลงการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 ราย เป็นชาวไทย 3 ราย และ ชาวเมียนมาร์ 1 ราย พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน หมวกกันน็อค จำนวน 50 ใบ ตระกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ จำนวน 38 ชิ้น รวมไปถึงอุปกรณ์ช่างและอุปกรณ์สั่งทำพิเศษเพื่อใช้ในการลักรถ

ตำรวจคลองตันทลายแก๊งลัก จยย.ชำแหละส่งนายทุนเมียนมา


คดีนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับเข้าตรวจสอบบ้านพัก ในซอยวชิรธรรมสาธิต 38 แขวงบางจาก เขตพระโขนง หลังสืบทราบว่ามีแก๊งลักรถจยย. ได้ใช้บ้านพักดังกล่าวเป็นที่ชำแหละรถ จากการเข้าตรวจสอบพบผู้ต้องหาคนไทยจำนวน 3 คน พร้อมอุปกรณ์ในการชำแหละรถจยย.และกล่องใส่พัสดุจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ตำรวจคลองตันทลายแก๊งลัก จยย.ชำแหละส่งนายทุนเมียนมา

หลังการสอบสวน ทำให้ทราบว่า ผู้ต้องหามีหน้าที่ลักรถจยย. ตามคำสั่งจากนายทุนพม่าชื่อนายวารัด โดยจะมีนายหน้าชื่อนายตุนตุน อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เป็นคนโอนเงินให้ ซึ่งทำมาแล้วประมาณ 2 ปี มีรายได้ต่อคันประมาณ 8,000 - 10,000 บาท โดยจะทำการตระเวนลักรถโดยใช้ไขควงแทงเบ้าสตาร์ทและจะขี่รถออกไปเก็บไว้ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว ก่อนที่จะให้นายตุนตุน ซึ่งอยู่เมืองไทยมา 20 ปี จะเดินทางมาชำแหละรถแยกชิ้นส่วนแพคลงลังกระดาษปะปนไปกับพัสดุชิ้นอื่นให้ก่อนจะโทรศัพท์ให้รถกระบะมารับขับไปส่งยังพม่าโดยใช้เส้นทางอ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งจะมีนายวารัด คนพม่าเป็นนายทุนใหญ่เป็นคนรับต่อและเป็นคนโอนเงินทั้งหมด นอกจากนี้จากการตรวจสอบบัญชีพบว่าผู้ต้องหามีรายได้ต่อเดือน 100,000 - 150,000 บาท ต่อเดือน เงินที่ได้ส่วนใหญ่จะนำไปใช้เที่ยวเตร่และเล่นการพนัน

ตำรวจคลองตันทลายแก๊งลัก จยย.ชำแหละส่งนายทุนเมียนมา

ด้านนายธนวัฒน์ อายุ 17 ปี ผู้เสียหายที่ถูกขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นอาร์15 เปิดเผยว่า รถของตนซื้อมาแบบเงินผ่อน และผ่อนได้ 3 เดือน โดยตนเอารถไปจอดร้านสะดวกซื้อซอยพัฒนาการ43 ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. เพราะไม่ได้ไปไหนเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จนกระทั้งเช้าวันที่ 17 พ.ค. ลงมาดูรถพบว่าหายไปแล้ว จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ร้านสะดวกซื้อ พบผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมขี่รถมาดูใช้วิธีการเดินเข้ามาใช้เหล็กแทงที่เบ้ากุญแจ สตาร์เครื่องขี่ออกไป ใช้เวลาไม่ถึงนาที หลังเกิดเหตุตนตัดสินใจมาแจ้งความที่สน.คลองตัน พอวันรุ่งขึ้น 18 พ.ค. ตำรวจบอกว่าเจอรถแล้ว อยู่ที่ห้องเช่าย่านบางนา จึงไปดูแล้วพบรถ มีรอยถูกงัด เจอจยย.อีก 2 คันอยู่ในนั้นด้วย ก่อนที่ตำรวจจะขยายผลจับกุมคนร้าย วันนี้ได้นัดให้มารับรถคืน ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจมาก เพราะพึ่งซื้อรถมาได้ไม่นาน

logoline