svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทนพิษโควิดไม่ไหว! นิสสันปลดพนักงาน 2 หมื่นคน รีเซ็ตองค์กร

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิสสัน เตรียมเลิกจ้างพนักงงานกว่า 20,000 คนทั่วโลก หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ยอดขายตกต่อเนื่อง พร้อมเตรียมปรับโครงสร้างองค์กรใหม่

(22 พฤษภาคม 2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เตรียมปลดพนักงาน 20,000 คนทั่วโลก หรือคิดเป็น 15% ของพนักงานทั้งหมด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างองค์กร อันเนื่องมาจากยอดขายที่ลดลงในช่วงที่เชื้อโคโรนาไวรัสแพร่ระบาด
แหล่งข่าวเผยว่านิสสัน ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่นมีแผนจะปรับลดพนักงานในยุโรปและในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ เพื่อปรับสายการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและฟื้นฟูธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ

การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสไปทั่วโลกส่งผลให้นิสสันต้องปิดโรงงานทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ ทั้งยังมีผลต่อยอดขายรถในตลาดสำคัญอย่างภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรป
เมื่อปีที่แล้วนิสสันเคยประกาศว่าจะปลดพนักงาน 12,500 คนในโรงงาน 14 แห่งทั่วโลกภายในเดือน มี.ค.2023 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กร อย่างไรก็ตามผลประกอบการที่แย่ลงในช่วงที่ Covid-19 ระบาด ทำให้บริษัทต้องเพิ่มแผนปรับโครงสร้าง รวมทั้งปิดโรงงานในสเปน อินโดนีเซีย และในประเทศเกิดใหม่

logoline