svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปราจีนบุรี ซิตี้"ไม่หวั่นศก.ฝืด-ลุยจัดทัพฟาดแข้ง"บีพีแอล"

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสโมสรปราจีนบุรี ซิตี้ ประกาศใส่เกียร์เดินหน้า ส่งทีมร่วมแข่งขันในรายการ "บางกอกพรีเมียร์ลีก" หรือ บีพีแอล ที่จะเปิดฤดูกาล ก.ค.นี้ พร้อมลุยกับ 18 เกม ในแบบ เหย้า- เยือน ระบุแม้เศรษฐกิจซบเซา จนมีผลต่อการใช้จ่าย แต่ไม่กระทบมาถึงยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนของสโมสร

"ปราจีนบุรี ซิตี้"ไม่หวั่นศก.ฝืด-ลุยจัดทัพฟาดแข้ง"บีพีแอล"

"ปราจีนบุรี ซิตี้"ไม่หวั่นศก.ฝืด-ลุยจัดทัพฟาดแข้ง"บีพีแอล"

*** แฟ้มภาพการแข่งขันฤดูกาล 2019

ชัยรัตน์ ทรงนวรัตน์ ประธานสโมสรฟุตบอล ปราจีนบุรี ซิตี้ " ตะโกกบูรพา" ทีมฟุตบอลจากการแข่งขันไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ( ทีเอ) ฤดูกาล 2018 และ 2019 ภาคตะวันออก ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่นทีวี" ว่า ปราจีนบุรี ซิตี้ จะเข้าแข่งขันกับฟุตบอลในรายการ "บางกอกพรีเมียร์ลีก" หรือ "บีพีแอล" ลีกฟุตบอลสมัครเล่นกึ่งอาชีพในระดับดิวิชั่น 3 ซึ่งเป็นการเข้าแข่งขันเป็นฤดูกาลแรก จากที่ผ่านมา ในการส่งทีมเข้าแข่งขันของ ปราจีนบุรี ซิตี้ คือ ฟุตบอลในรายการไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ที่เป็นการคัดทีมฟุตบอลสมัครเล่น ไปสู่ฟุตบอลอาชีพ ( ไทยลีก 4 : ลีกภูมิภาค เดิม ) รวมทั้ง ฟุตบอลถ้วยในรายการ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดขึ้น คือ ลีกคัพ และ เอฟเอคัพ โดยการส่งทีมเข้าแข่งขันกับ บีพีแอล ไม่ได้เป็นห่วงว่าจะเกิดผลกระทบต่อสโมสร ต่อการที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่าย เพิ่มขึ้นกับการแข่งขัน ที่คาดว่าจะมีขึ้นรวม 18 นัด ในแบบเหย้า เยือน ซึ่งจะแข่งขันกันตั้งแต่กรกฏาคม เป็นต้นไป ภายใต้แนวทางที่ภาครัฐผ่อนคลายให้กิจกรรมกีฬา กลับมาเคลื่อนไหวได้


ทั้งนี้ด้วยแนวทางการทำทีมของปราจีนบุรี ซิตี้ คือการสร้างความร่วมมือด้วยกันของทุกฝ่ายในสโมสร ที่ทุกคนต่างเข้ามามีบทบาท ในการช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนภารกิจ ดังนั้นการส่งทีมเข้าแข่งขันดังกล่าว จึงไม่เป็นปัญหาต่อสโมสรแต่อย่างใด แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้ จะอยู่ในภาวะที่ซบเซา ไม่เอื้อต่อการใช้จ่าย เพื่อลงทุน แต่ในส่วนของปราจีนบุรี ซิตี้ ก็ยังคงพร้อมที่จะทำภารกิจ " ปัจจัยสำคัญของการลงทุนทำทีม อยู่ที่ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นกับผู้เล่น ซึ่งในส่วนของปราจีนบุรี ซิตี้ ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม สโมสรแบกรับภาระได้ ในขณะที่ผู้เล่นของทีมเอง ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ ดังนั้นประเด็นเรื่องค่าเหนื่อยผู้เล่น จึงตัดออกไปได้เลย ไม่กระทบต่อแนวทางทำทีมอย่างแน่นอน "


สำหรับการเตรียมทีมเพื่อเข้าสู่การแข่งขัน ปราจีนบุรี ซิตี้ ยึดโครงสร้างผู้เล่นจาก ชุดไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก ปี 2019 ในสัดส่วน ที่ 70 % ดังนั้นเรื่องความพร้อม ในการเข้าแข่งขัน จึงพร้อมเต็มที่ และที่ผ่านมาผู้เล่นในกลุ่มนี้ของทีม ก็มีการฝึกซ้อมอยู่ตลอดเวลา ในรูปแบบของการฝึกซ้อมเพียงลำพัง เพื่อให้สอดคล้อง กับการสร้างระยะห่างทางสังคม เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโควิด 19 ตาม แนวทางของรัฐบาล ส่วนผู้เล่นอีก 30 % จะเป็นการผลักดัน ให้นักฟุตบอลระดับดาวรุ่ง ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่


"การส่งทีมเข้าแข่งขันในบางกอกพรีเมียร์ลีก เป้าหมายของเราคือ การได้มีพื้นที่ในการสร้างผลงาน กระตุ้นบรรยากาศทางด้านฟุตบอลให้กับปราจีนบุรี ที่จะได้มีชมเกมการแข่งขันฟุตบอล ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งฤดูกาล ส่วนการไปเริ่มต้นกับระดับดิวิชั่น 3 ในฤดูกาลแรก ไม่ถือว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด เชื่อว่าแม้จะอยู่ในลีกระกับล่างของบีพีแอล แต่ทีมก็พร้อมที่จะทำผลงาน เพื่อสร้างชื่อให้กับจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งหากผลงานในสนามออกมาดี กระแสตอบรับของแฟนบอลมาแน่นอน สำหรับปราจีนบุรี ซิตี้ เราคือทีมฟุตบอลทีมเล็ก ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาทีมไปสู่ความยั่งยืน หรือ ก้าวไปให้ถึงการเป็นทีมฟุตบอลในลีกอาชีพ ในนามของทีมจากจังหวัดปราจีนบุรี จนถึงขณะนี้ เราขับเคลื่อนทีมด้วยการร่วมมือกันของ แต่ละฝ่าย ซึ่งมีพื้นฐานมาจากคนรักฟุตบอล แน่นอนเรายังต้องการสปอนเซอร์ เพื่อเข้ามาสนับสนุนทีม ให้ไปถึงเป้าหมาย และอยากเชิญชวนภาคเอกชนในพื้นที่ ได้ร่วมให้การสนับสนุนเท่าที่จะมีกำลัง ในนามของสโมสรแล้ว พร้อมให้ความมั่นใจว่า เราทุกคนพร้อมที่จะทุ่มเท เพื่อให้ผลงานในสนาม เป็นสิ่งที่ตอบแทนกลับไปยังผู้สนับสนุน ที่ช่วยเหลือพวกเรา " ประธานสโมสร ปราจีนบุรี ซิตี้ กล่าว

"ปราจีนบุรี ซิตี้"ไม่หวั่นศก.ฝืด-ลุยจัดทัพฟาดแข้ง"บีพีแอล"

"ปราจีนบุรี ซิตี้"ไม่หวั่นศก.ฝืด-ลุยจัดทัพฟาดแข้ง"บีพีแอล"

logoline