svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

LINE ปิดการแสดงข้อมูลการติดตามแล้วหลังชาวเน็ตจวกหนัก

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

LINE ปิดการแสดงข้อมูลการติดตามแล้วหลังถูกตำหนิอย่างหนักว่าอาจเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล พร้อมขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งในเหตุที่ทำให้เกิดความกังวลใจนี้

กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์ในโลกโซเชียล กรณีที่ไลน์ (LINE) ได้มีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ซึ่งเวอร์ชั่นใหม่นั้นมีการการแสดงข้อมูลการติดตาม (Following) ที่สามารถให้ผู้อื่นเห็นได้ว่ากำลังติดตามใครอยู่ รวมถึงเราก็สามารถเข้าไปดูบุคคลอื่นๆ ได้เช่นกันว่าติดตามใครบ้าง โดยที่ไม่ต้องสอบถามผู้ใช้งาน
จากกรณีดังกล่าวกลายเป็นเรื่องที่สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยตั้งคำถามว่า เวอร์ชั่นล่าสุดของไลน์ (LINE) เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอย่างรุนแรงหรือไม่ 
ล่าสุด LINE ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยเพจ LINE Thailand - Official ได้ แจ้งดำเนินการแก้ไขปิดการแสดงข้อมูลการติดตามบน LINE พร้อมโพสต์ข้อความชี้แจง มีรายละเอียดดังนี้
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการเปิด "แสดงข้อมูลการติดตาม" (Follow) บนแอปฯ LINE ทำให้เกิดความกังวลใจ และไม่สบายใจแก่ผู้ใช้ LINE จำนวนมาก LINE ประเทศไทยได้รับฟังทุกความเห็นของผู้ใช้ตลอดมา เพื่อพัฒนาและปรับปรุงบริการเพื่อให้ผู้ใช้งานทุกท่านได้ประสบความสำเร็จที่ดีที่สุด 
ด้วยเหตุนี้ ทางทีมงานจึงเร่งดำเนินแก้ไขด้วยการปิดการแสดงข้อมูลการติดตามของผู้ใช้งานทุกท่าน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคำชี้แจงนี้ 
LINE ประเทศไทย ขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งในเหตุที่ทำให้เกิดความกังวลใจนี้ และยังคงให้ความสำคัญในการมุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มและการบริการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้ LINE

logoline