svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดเหตุผล "ช้างศึก" จ่อขยับขึ้นท็อป 100 หากทะลุรอบ 12ทีม

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมขยับขึ้นไปติดอันดับ 1 ใน 100 อีกครั้งในรอบหลายปี หากสามารถทะลุเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ศึกคัดฟุตบอลโลก โซนเอเชียได้ โดยเหลือโปรแกรมให้ลุ้นอีก 3 นัด

แม้ว่าปัจจุบัน  โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลระดับทีมชาติ จะถูกยกเลิกไปเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  เช่นเดียวกับทีมชาติไทย  ที่ยังไม่มีกำหนดการว่าฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในอีก 3 นัดที่เหลือจะกลับมาแข่งขันเมื่อไหร่

จากการประเมินพบว่า "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโอกาสที่จะก้าวทะลุไปติดท็อป 100  ได้สำเร็จ หากสามารถทะลุเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย  เนื่องจากสถานการณ์ใน 3 เกมที่เหลือ  บีบบังคับให้ทีมชาติไทยต้องเก็บชัยชนะให้มากที่สุด เพื่อลุ้นเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มหรืออันดับสองที่ดีที่สุด  ดังนั้นนอกจากการผ่านเข้ารอบแล้ว ชัยชนะในแต่ละนัดของทีมชาติไทย จะทำให้คะแนนสะสมอันดับโลกเพิ่มขึ้นด้วย   และหากทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ  ก็มีโอกาสสูงที่ทีมชาติไทยจะก้าวไปติดท็อป 100 ของโลกได้อีกครั้ง

ปัจจุบันทีมชาติไทยอยู่ในอันดับที่ 113 ของโลก จากการจัดอันดับล่าสุดเดือนเมษายน   โดยครั้งสุดท้ายที่ทีมชาติไทยอยู่ในท็อป 100 ของโลก  เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2010  โดยอยู่อันดับ 98 ของโลก

logoline