svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" พอใจคลายล็อกเฟส 2 จ่อลดเคอร์ฟิว 24.00-04.00น.

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีวัฒนธรรม "อิทธิพล คุณปลื้ม" เผย "บิ๊กตู่" พอใจผลผ่อนปรนเฟส 2 เตรียมพิจารณาลดเวลาเคอร์ฟิว 24.00-04.00 น. และเปิดให้เดินทางข้ามจังหวัด พร้อมบริการ ห้องพักโรงแรม แต่งดใช้บริการสระว่ายน้ำ

( 22 พฤษภาคม 2563) นายอิทธิพล คุณปลื้มรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมกล่าวว่าในที่ประชุม ศบค. กำชับให้ สมช. พิจารณาการลดระยะเวลาเคอร์ฟิวใน เฟส 3 ให้เหมาะสมสถานการณ์ ซึ่งจะลดเวลา เป็น 24.00 น-04.00 น. เป็นโจทย์หนึ่ง ที่ สมช. จะนำไปพิจารณา ในวันที่ 27 พ.ค เพราะเป็นข้อเสนอจากภาคเอกชน และการผ่อนปรน ระยะ 3 อาจจะมีการพิจารณาข้ามจังหวัด ให้เข้าตาม รร. ต่างๆ โดยให้เปิดเฉพาะห้องพัก แต่ห้ามใช้สระน้ำ รวมถึง จุดที่ทำให้เกิดความแออัดหรือ มั่วสุมของประชาชน เพื่อให้ เศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชนเดินหน้าต่อไปได้

"บิ๊กตู่" พอใจคลายล็อกเฟส 2 จ่อลดเคอร์ฟิว 24.00-04.00น.

สำหรับการพบความย่อหย่อนในมาตรการสาธารณสุข ของกองถ่ายรายการต่างๆ นั้น นายอิทธิพล กล่าวว่า จากการไปตรวจเยี่ยม แม้จะพบข้อบกพร่องบ้าง โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง แต่ในภาพรวมยังสามารถดูแลและปฎิบัติตามข้อกำหนดของสาธารณสุขได้ดี

นอกจากนี้ในประชุม ศบค. นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการเปิดเรียนในช่วงสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 หลังต่างประเทศพบการกลับมาระบาดมากขึ้นในโรงเรียน จึงกำชับให้เพิ่มความระมัดระวัง ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รายงานว่า มีโรงเรียนบางส่วน เช่น โรงเรียนประจำ โรงเรียนนานาชาติ ที่มีความพร้อม จะทดลองเปิดการเรียนการสอน ภายใต้การดูแลด้านมาตรฐานสาธารณสุข ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป เช่น โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เป็นต้น แต่โรงเรียนอื่นโดยทั่วไป ยังคงกำหนดเปิดตามเดิม คือ ต้นเดือนกรกฎาคม

logoline