svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มนศ.จัดกิจกรรมครบ6ปีรัฐประหารหน้าทบ.พร้อมชูป้าย"กองทัพสีเทา"

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนเครือข่ายนิสิตนักศึกษาโผล่ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์หน้ากองทัพบก ถ.ราชดำเนิน ครบรอบ 6 ปี "รัฐประหาร" 22 พ.ค. 57 พร้อมชูป้ายผ้า "กองทัพสีเทา" พร้อมจี้ตัดงบแก้โควิด-19

(22 พฤษภาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ได้มีเครือข่ายนิสิตนักศึกษาเคียงข้างประชาชน และกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ประมาณ 10 คน เดินทางมาทำกิจกรรมเชิงสัญลัษณ์ เนื่องในวันครบรอบ 6 ปี การทำรัฐประหารในวันที่ 22 พ.ค. 57 โดยมีการนำป้ายผ้าพร้อมเขียนข้อความว่า "กองทัพสีเทา" และ "ตัดงบกองทัพแก้โควิด" มาถือโชว์และถ่ายรูป จากนั้นจะมีการแสดงกิจกรรมต่างๆเชิงสัญลักษณ์ในโซเชียลมีเดียต่อไป

กลุ่มนศ.จัดกิจกรรมครบ6ปีรัฐประหารหน้าทบ.พร้อมชูป้าย"กองทัพสีเทา"


ซึ่งทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางไปทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่อบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ทหารภายในกองทัพบก ที่นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณรอบป้ายกองทัพบกเพื่อไม่ให้กลุ่มนักศึกษากิจกรรม แต่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ฟุตบาทด้านหน้า ถัดจากป้ายกองทัพบกแทน นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

logoline