svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เรียนออนไลน์อย่างเท่ห์ เอามือถือแปะข้างฝา

22 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่-ชื่นชมเด็กๆ หมู่บ้านลิกีต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่รวมตัวกันนั่งเรียนออนไลน์ ด้วยความตั้งใจจากหน้าจอมือถือเล็กๆแปะที่ฝาผนังด้วยกาวสองหน้า หลังทีวีที่บ้านดูไม่ได้ขณะที่คุณครูไปเยี่ยมเห็นแล้วสงสารช่วยติวให้

วันที่22พ.ค.63เด็กนักเรียนบ้านลิกี ม.5ต.เกาะกลางอ.เกาะลันตา จ.กระบี่มานั่งเรียนออนไลน์รวมกัน ที่บ้านญาติด้วยความตั้งใจจากจอโทรศัพท์มือถือเล็กๆที่แปะผนังบ้านเนื่องจากทีวีที่บ้านเสียเด็กบางคนที่บ้านรับ ช่องสัญญาณDlอtvไม่ได้แต่ทุกคนก็พยายามนั่งเรียนอย่างใจจดใจจ่อทำให้คุณครูประจำชั้น มาเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้บางวันก็มาช่วยติวให้และได้โพสต์ภาพลงโซเชียลฯ ทำให้ชาวโลกออนไลน์ต่างพากันสงสารเด็กๆ

เรียนออนไลน์อย่างเท่ห์ เอามือถือแปะข้างฝา

ด.ญ.อัญท์พิชชา ขาวแดง เรียนชั้น ป.4โรงเรียนบ้านลิกีเล่าว่าสาเหตุที่ตนและเพื่อนๆ ต้องมานั่งเรียนที่บ้านญาติเนื่องจาก ทีวีที่บ้าน ไม่สามารถดูDLTVได้โทรศัพท์ที่บ้านก็ไม่มีมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีเพียงโทรศัพท์ มือถือของพี่ชาย แค่เครื่องนี้เครื่องเดียว ที่สามารถใช้เน็ตดูทีวีได้และเห็นว่าเพื่อนๆก็ไม่มี จึงชวนกันมาเรียนที่บ้านพี่ชาย

เรียนออนไลน์อย่างเท่ห์ เอามือถือแปะข้างฝา


แต่จอโทรศัพท์มีขนาดเล็กดูหลายคนไม่ได้จึงได้เอาไปแปะที่ผนังบ้านโดยใช้กาวสองหน้าแปะไว้ทุกวันจะมานั่งเรียนด้วยกัน3คน คือ ตนและเพื่ออีก2คน คือ ด.ญ.ปัณณลักษ์ละเอียด เรียนชั้น ป.4และ.ด.ญ.วนิสาพ่อค้ากำลังขึ้นชั้น ป.1โดยเด็กหญิงวนิสาจะมานั่งรอ เพราะเรียนคนละชั้น พอถึงเวลาถ่ายทอดของป.1ก็จะสลับกันดูโดยมีจะมีผู้ปกครองมาช่วยติว

เรียนออนไลน์อย่างเท่ห์ เอามือถือแปะข้างฝา

ขณะที่นางเสาวนี สุขสวัสดิ์คุณครูประจำชั้นของ เด็กหญิง อัญท์พิชชากล่าวว่า ขณะที่ตนออกไปเยียมบ้านเด็กนักเรียน ได้ไปเห็นภาพเด็กๆกำลังนั่งดูหน้าจอมือถือเล็กๆเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้จึงได้แวะมาช่วยติว และให้คำแนะนำเป็นครั้งคราว ส่วนเด็ก ชั้นป.1จะมีผู้ปกครองช่วยติวให้
ด้านนายประชิต อาจหาญ ผช.ผู้ใหญ่บ้านลิกีล่าวว่า ทั้งสามเป็นญาติกัน แต่ทีวีที่บ้าน ของทั้งสาม ดูไม่ได้บางคนก็ทีวีเสียมือถือก็ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต มีเพียงมือถือเครื่องเดียวที่ดูได้ จึงแก้ปัญหาด้วยการ เอาไปติดที่ฝาผนัง ซึ่งขณะนี้มีคนจะบริจาคทีวีให้ แต่ยังขาจานรับสัญญาณดาวเทียม

logoline