svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กแดง เดินออกกำลังกาย ย้ำทุกคนแสดงออกได้ แต่อยู่ในขอบเขต

21 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทบ. โชว์ตัวเดินออกกำลังกายรอบกองทัพบก ก่อนครบรอบ 6 ปีรัฐประหาร ระบุทุกคนแสดงออกได้ตามสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องอยู่ในขอบเขต และไม่กังวลกองทัพบกอาจเป็นเป้ายิงเลเซอร์

หลังจากที่ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ห่างหายจากการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนมานาน ตั้งแต่เหตุการณ์จ่าคลั่งกราดยิงโคราช เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าในช่วงเวลา 16.40 น. วันนี้ (21 พ.ค. 63) พลเอก อภิรัชต์ ได้ลงมาเดินออกกำลังกายรอบสนามฟุตบอลด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน สื่อมวลชนจึงได้สอบถามถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย กรณีครบรอบ 6 ปี การทำรัฐประหารในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ที่อาจจะมีกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ 

บิ๊กแดง เดินออกกำลังกาย ย้ำทุกคนแสดงออกได้ แต่อยู่ในขอบเขต


โดย พลเอก อภิรัชต์ กล่าวว่า จะไปห้ามเขาได้ไหม เราก็อยู่ของเราตามปกติ ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่ต้องอยู่ในขอบเขต ซึ่งจะไปห้ามใครเขาได้ แต่ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไรเมื่อถามว่า อาจจะมีการฉายหนังกลางแปลงถึงเหตุการณ์ปี 35 กับปี 53 ผบ.ทบ. บอกว่า ก็ต้องขออนุญาตตามขั้นตอนกฎหมาย เพราะการชุมนุมต่างๆ ต้องขออนุญาต เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับคนอื่น แต่เราจะไปห้ามใครเขาได้ ส่วนที่อาจจะมีการยิงเลอร์เซอร์ใส่ตึกภายในกองทัพบก เหมือนกับที่กระทรวงกลาโหมนั้น ผบ.ทบ. ตอบว่า บริเวณรอบกองทัพบก มีทหารทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว โดยมีการจัดทหารเวรยาม มีสุนัขทหาร และมีกล้องวงจรปิด ซึ่งเรื่องการยิงเลเซอร์มองว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเขาก็ไม่ได้ทำลายอะไร และเราก็ไม่รู้ว่ากฎหมายจะไปห้ามเขาอย่างไร

logoline