svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อ้อม-สุกัญญา" สุดประทับใจ สถานทูตไทยใน Moscow

21 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อ้อม-สุกัญญา โปรจัก" เป็นอีกหนึ่งคนในแวดวงคนบันเทิง ที่ในตอนนี้ เธอและครอบครัวพึ่งย้ายรกรากมาปักหลักอยู่ที่ กรุงMoscow ประเทศรัสเซีย แม้ว่าในตอนนี้ เกิดวิกฤต COVID-19 คนไทยก็ไม่ทิ้งกัน เพราะล่าสุดทาง ท่านทูตแห่งประเทศไทยที่ประจำอยู่ในกรุงMoscow ยื่นมือช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย ที่อยู่ในต่างแดน

ป็นที่ทราบกันดีว่า วิกฤต COVID-19 สร้างความระส่ำไปทั่วโลก ประชาชนต่างใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบาก ไม่ว่าจะเป็นคนยากดีมีจน ,เศรษฐีมีเงิน รามไปจนถึงผู้นำในหลายประเทศ ต่างต้องเผชิญกับวิกฤตนี้กันอย่างเท่าเทียมเลยก็ว่าได้..แต่ใน วิกฤตอย่างนี้ ยังมีเรื่องดีๆ ให้ได้เห็น ได้ชื่นอกชื่นใจ กันอยู่บ้าง..ยกตัวอย่าง เช่น คนไทยในต่างแดน อย่าง "อ้อม-สุกัญญา โปรจัก" นักแสดงสาวไทยที่ไปสร้างชื่อเสียง ณ เมืองคานส์ เธอและครอบครัวพึ่งย้ายรกรากมาปักหลักอยู่ที่ กรุงMoscow ประเทศรัสเซีย


หลังจากเกิดวิกฤต COVID-19 เริ่มขึ้น เธอและครอบครัว เรียกว่าอยู่ใจกลางวิกฤตของประเทศรัสเซียเลยกว่าได้ เพราะนับถึงตอนนี้ ประเทศรัสเซีย ติดอันดับต้นๆของโลก สำหรับผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 ไปแล้ว...ไม่ต้องสืบเลยว่าความเป็นอยู่จะเป็นอย่างไร ยากลำบากแค่ไหน เอาแค่ประชาชนในประเทศเขาเอง ก็ย่ำแย่พออยู่แล้ว สำหรับคนไทยในต่างแดน ยิ่งไม่ต้องพูดถึง..แต่..! ความโชคดี ของคนไทยในต่างแดนอย่างเราก็คือ เรามีสถานทูตไทย ที่มีความเป็นห่วงเป็นใยคนไทย เสมือนญาติพี่น้อง โดย "อ้อม-สุกัญญา" " เล่าความประทับใจผ่าน https://www.facebook.com/sukanya.poljak


วันนี้มีเรื่องน่าประทับใจนำมาเล่าให้ฟังค่ะ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ท่านทูตแห่งประเทศไทยที่ประจำอยู่ในกรุงMoscow และทีมงานทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือประชาชนคนไทยทุกคนที่อยู่ที่รัสเซีย อ้อมมี 2 เรื่องที่ได้รับการช่วยเหลืออย่างดีค่ะ และเป็นที่น่าประทับใจที่สุด 1 เรื่องอาหารที่สถานทูตได้ส่งมาช่วยเหลือ จากผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านจากบริษัท Cp ที่มีความเมตรตาคนไทยในต่างแดนที่อยู่อาศัยอยู่ในประเทศรัสเซียได้แจกทั้งไก่และไข่ไก่เพื่อประทังชีวิตในยามวิกฤตให้ทุกๆคน และรวดเร็วเช่นติดต่อไปวันนี้พรุ่งนี้ได้รับอาหารทันทีเร็วมากค่ะ 2 อ้อมบัตรประชาชนหมดอายุพอดีตอนวิกฤติแล้วจำเป็นต้องใช้เอกสารในประเทศไทย แต่เดินทางไกลกลับไปเมืองไทยไม่ได้ในขณะสถานการณ์วิกฤติ เลยไปที่สถานทูต ซึ่งที่สถานทูตได้ให้การช่วยเหลืออ้อมในทันที โดยทำบัตรประชาชนให้อ้อมทันทีเช่นกันทั้งๆที่สถานทูตไม่ได้มีนัดหมายหรือเปิดรับทำเอกสารในช่วงสถานการณ์วิกฤติ แต่ทุกคนที่ไปก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และอ้อมก็ได้มีโอกาสเจอกับท่านทูตไทยประจำในรัสเซีย ท่านดูแลและเป็นห่วงคนไทยทุกคนไม่ว่าที่อาศัยอยู่ในรัสเซียหรือเมืองไทย และท่านกับทีมงานทำงานอย่างหนักเพื่อจะได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกัน ขอกราบขอบพระคุณ ท่านทูตไทยประจำรัสเซีย ผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่าน บริษัท Cp ทีมงานทุกคน ขอบใจในความเมตตาและเสียสละทำงานเพื่อพี่น้องคนไทยทุกคน รู้สึกเป็นปรื้มและประทับใจ ในสิ่งที่ได้เจอ คำว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน มันมีจริงๆนะค่ะในต่างแดนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ในยามวิกฤตค่ะ เราต้องผ่านมันไปด้วยกันค่ะ



logoline