svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ณัฐชา ลั่น ธรรมนัส เป็นคนขี้ขลาด รับความจริงไม่ได้ ..?

21 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณัฐชา ก้าวไกล ส่งสารถึง ธรรมนัส ได้รับหมายเรียกข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว พร้อมระบุ เป็นการกระทำของคนขี้ขลาด ลั่น ไม่รู้สึกแปลกใจที่ตัดสินใจแจ้งความอาจจะรับความจริงไม่ได้

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยเอกสารหมายเรียก ที่ได้รับจากสำนักงานตำรวจภูธร จังหวัดพะเยาจากกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบอำนาจให้นายอาทิตย์ มานัสสา ไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพะเยา ว่าได้ถูกนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในข้อหาหมิ่นประมาทร่วมกันโฆษณา สืบเนื่องจากเนื้อหาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่27 กุมภาพันธ์ 2563 เรื่องคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้นายณัฐชากล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระเกษตร เป็นการทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชนในการตรวจสอบคุณสมบัติฝ่ายบริหาร ซึ่งในการอภิปรายตนมีที่มาที่ไปของข้อมูลทั้งหมด และเปิดเผยกับสื่อมวลชนไปแล้ว ด้านร้อยเอกธรรมนัสด้วยซ้ำที่ไม่ชี้แจงข้อกล่าวหาใดๆได้เลย แต่กลับแจ้งความหมิ่นประมาทต่อตนเอง การกระทำดังกล่าวเป็นความขี้ขลาดและวิธีการของผู้มีอำนาจ(มืด)เพื่อปิดปากผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับตนเอง

ทั้งนี้ไม่รู้สึกแปลกใจที่ร้อยเอกธรรมนัส ตัดสินใจแจ้งความอาจจะรับความจริงไม่ได้และ หากท่านรัฐมนตรีเห็นว่าการทำงานของฝ่านิติบัญญัติของผม ในการตรวจสอบคุณสมบัติ ตำแหน่งของฝ่ายบริหารเป็นสิ่งที่ไม่สมควร เพียงแต่อยากตั้งข้อสังเกตไปยังร้อยเอกธรรมนัสว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านมาร่วมสามเดือนแล้วทำไมท่านเพิ่งแจ้งข้อกล่าวหาและเหตุใดถึงแจ้งที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา มีนัยนะแอบแฝงเพื่อให้ผมเดินทางลำบากหรือไม่ อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับลูกผู้ชายอย่างผมครับ เช่นกันท่านก็ควรมีความเป็นลูกผู้ชายสู้กันซึ่งหน้าแล้วมาดูกันครับว่า ความยุติธรรมจะอยู่ข้างใครโดยสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ได้ออกหมายเรียกให้นายณัฐชา เข้าพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พ.ต.ท.อารินทร์ เทพพรมวงศ์ ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

logoline