svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA)

21 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในนโยบายของ ททท. ที่ได้นำเสนอแนวคิดในการซ่อมสร้างและฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฯ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกระทรวงสาธารณสุข ในการดำเนินงานจะเน้นในเรื่องของปรับปรุงและพัฒนาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการในด้านการสร้างเสริมสุขอนามัย โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างมาตรฐาน Safety & Health Administration (SHA)

โดยโครงการนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยในด้านมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 เป็นมาตรการที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวโดยเรามีการทำมาตรฐานสถานประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งนี้มีการแบ่งประเภทสถานประกอบการต่างๆ ออกเป็น 10 ประเภท เช่น ประกอบด้วย ภัตตาคารร้านอาหาร, โรงแรมและที่พักสถานที่จัดการประชุม, นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว, ยานพาหนะ, บริษัทนำเที่ยว, สุขภาพและความงาม , ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า, กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว, โรงละคร โรงมหรสพการจัดกิจกรรม, ร้านค้าของที่ระลึกและร้านอื่นๆ


ทั้งนี้ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และผู้ให้บริการสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวที่สนใจ หรือต้องการสมัครเข้าร่วมโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) สามารถติดตามได้ที่ www.tourismthailand.org/thailandsha ซึ่งมีขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อรับตราสัญลักษณ์ดังนี้


Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA)

Step 1

1.ศึกษาแนวทางปฎิบัติตามมาตรฐาน SHA

2.ปรับปรุงสถานประกอบการให้เป็นไปตามมาตรฐาน SHA

3.ลงทะเบียนสมัครผ่าน Mini Site : www.tourismthailand.org/thailandsha



Step 2

1.สภา สมาพันธ์ หรือสมาคมต่างๆ ตรวจสอบ Checklist และรับรองว่าผู้สมัครได้ดำเนินการตามมาตรฐาน SHA

2.สภา สมาพันธ์ หรือสมาคมต่างๆ รายงานผล Action Checklist จากการตรวจสอบแก่ ททท.

3.ประกาศรายชื่อสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA


Step 3

1.มอบตราสัญลักษณ์ SHA

2.การตรวจสอบ Post Audit โดยนักท่องเที่ยวหรือผู้รับบริการ Voice of Customer (VOC) ให้ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา

3.สุ่มตรวจสถานประกอบการโดยคณะกรรมการตรวจสอบมาตรฐาน SHA


ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดของโครงการได้ที่ www.tourismthailand.org/thailandsha หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Line Official : @thailandsha

logoline