svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ธีราทร หวัง พาทีมชาติไทยคว้าตั๋วไปบอลโลกรอบสุดท้าย ปี2022

20 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ในสังกัดโยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส ออกมาให้สัมภาษณ์กับฟีฟ่า ถึงเป้าหมายของตัวเขาเองกับทัพช้างศึกว่า ในชีวิตนี้อยากพาทีมชาติไทย ไปเฉิดฉายในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ให้ได้สักครั้ง

เว็บไซด์สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ตีบทสัมภาษณ์  ธีราทร บุญมาทัน นักเตะทีมชาติไทยวัย 30 ปี ที่ปัจจุบันเดินทางไปค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลโยโกฮามา เอฟ มารินอส ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 โดยเรื่องราวทั้งหมดที่ฟีฟ่าได้นำเสนอจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางไปค้าแข้งต่างแดนของแข้งรายนี้รวมไปถึงความคาดหวังหลังจากนี้ในการลงเล่นให้กับทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียเพื่อเป้าหมายในการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
โดย ธีราทร บุญมาทัน ให้สัมภาษณ์ว่า การเล่นเจลีกเป็นความฝันของตัวเองการตัดสินใจย้ายไปที่ญี่ปุ่นสร้างประสบการณ์ท้าทายทางจิตใจและพัฒนาจิตใจมากมาย ใช้เวลาสองถึงสามเดือนในการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของเจลีกรวมไปถึง วัฒนธรรมและสภาพอากาศ ช่วงแรกของการเป็นตัวสำรองมีโอกาสดูการแข่งขันจากมุมมองที่สูงในสนามช่วยให้เข้าใจตำแหน่งที่เหมาะสมเวลาที่ดีกว่าในการเข้าร่วมการโจมตีและเคลื่อนไหวซึ่งทั้งหมดนี้จำเป็นสำหรับการเล่นที่นี่ เชื่อว่าผู้เล่นไทยสามารถประสบความสำเร็จในเจลีก ผู้เล่นอายุน้อยบางคนจะมีโอกาสในอนาคต แต่ต้องเข้าใจว่ามันยากและท้าทาย เทคนิคฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมคงไม่เพียงพอยังมีปัจจัยอื่นๆที่เข้ามาเกี่ยวข้อง


นอกจากนั้น ธีราทร บุญมาทัน ยังพูดถึงเส้นทางทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียอีกว่า เชื่อว่าทีมชาติไทยกำลังก้าวไปข้างหน้าทีละขั้นผู้เล่นทุกคนรวมถึงตัวเขาเองที่เล่นในลีกญี่ปุ่นคาดหวัง การจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งสิ่งสำคัญคือการเติมผู้เล่นที่ดีเข้ามาสู่ระบบอย่างต่อเนื่อง  สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายของตัวเขาในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก  ส่วนโอกาสที่ทีมชาติไทยจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายยอมรับว่ามันไม่ง่ายที่จะชนะจากรอบคัดเลือก ทีมกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทายในปัจจุบัน แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดและทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีหลังจากนี้
สำหรับทีมชาติไทย ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง(40 ทีม)  กลุ่ม จี ไปแล้ว 5 นัด มี 8 แต้มจากผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1  เหลือการแข่งขันในรอบนี้อีก 3 เกม พบ อินโดนีเซีย(เหย้า), พบ ยูเออี (เยือน) และ พบมาเลเซีย(เหย้า) รั้งอันดับ 3 กลุ่ม จี  อันดับ 1 เวียดนาม 11 แต้ม อันดับ 2 มาเลเซีย 9 แต้ม อันดับ 4 ยูเออี 6 แต้ม อันดับ 5 อินโดนีเซีย ไม่มีแต้ม

ธีราทร หวัง พาทีมชาติไทยคว้าตั๋วไปบอลโลกรอบสุดท้าย ปี2022

ธีราทร หวัง พาทีมชาติไทยคว้าตั๋วไปบอลโลกรอบสุดท้าย ปี2022

logoline