svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เดอะบูลวอริเออร์"ยึดขุมกำลังเดิมสู้"ไทยลีก 3" ตะวันตก

20 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เดอะบูลวอริเออร์" ทีมฟุตบอลในไทยลีก 3 โซนตะวันตก รอรัฐคลายล็อกดาวน์กิจกรรมกีฬา พร้อมเรียกนักเตะรวมทีมทันที เพื่อเข้าสู่โปรแกรมการฝึกซ้อม เตรียมโม่แข้งกับฤดูกาลใหม่ ที่จะออกสตาร์ทตั้งแต่กันยายน ประกาศเป้าหมายขอลุ้นทำผลงาน เพื่อโอกาสเลื่อนชั้นไปยัง ไทยลีก 2




โสฬส อุดมสมปอง ผู้จัดการสโมสรฟุตบอล บางปะอิน อยุธยา เอฟซี :เดอะบูลวอริเออร์ ทีมในไทยลีก 3 โซนตะวันตก ฤดูกาล 2020 -2021 ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่นทีวี" ว่า ในการเตรียมทีม เข้าแข่งกับไทยลีก 3 ที่จะแข่งขันกันตั้งแต่กันยายน ไปจบฤดูกาล พฤษภาคม 2564 ขณะนี้ รอเพียงขั้นตอนให้ภาครัฐ ผ่อนปรนให้กิจกรรมกีฬา กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากระงับไปนับตั้งแต่มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโควิด 19 ซึ่งทันทีที่ภาครัฐผ่อนคลายแนวทาง ก็จะเรียกรวมทีมทันที
สำหรับไทยลีก 3 โซนตะวันตกที่มีด้วยกัน รวม 13 ทีม ภายหลังการจัดโครงสร้างระบบลีกขึ้นใหม่ ด้วยการรวมทีมจากไทยลีก 4 เข้ามาสมทบกับไทยลีก 3 ( เดิม ) และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 โซน สำหรับ "เดอะบูลวอริเออร์" โครงสร้างของผู้เล่น ยังคงยึดโครงสร้างเดิม ที่ทำผลงานมาแล้ว กับการแข่งขัน 2 นัด แรก นับจากเปิดฤดูกาลไทยลีก 3 ( เดิม ) ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเสมอ1 ชนะ 1 ทั้งนี้สโมสรเลือกที่จะรักษาผู้เล่นชุดเดิมเอาไว้แทบทั้งสิ้น เพราะเห็นว่าการผสมผสานระหว่างนักฟุตบอลระดับเยาวชน ที่มาจากอคาเดมี่ของทีมฟุตบอลเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด เมื่อผสมผสานเข้ากับนักฟุตบอลอาชีพ ที่มีประสบการณ์ ก็ทำให้ทีมมีขุมกำลังที่ลงตัว

อย่างไรก็ตามเพื่อรองรับกับการแข่งขันที่มีความท้าทายมากยิ่งขึ้น หลังการปรับโครงสร้างขึ้นมาเป็นลีกใหม่ สโมสรมีแผนที่จะเสริมผู้เล่นเข้ามา 2-3 ราย เพื่อให้ทีมมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนเป้าหมายของทีมกับฤดูกาลนี้ คือ การทำผลงานเพื่อลุ้นโอกาสต่อการเป็น 3 ทีม จาก 6 โซน ที่ได้เลื่อนชั้น ไปยังไทยลีก 2 ให้ได้

" เส้นทางจากนี้ไป มันคือการที่ต้องทำงานหนักมากยิ่งขึ้น มองในมุมของเรา การที่ผู้เล่นที่ส่วนใหญ่มาจากเยาวชน นั่นคือความกระหาย ที่อยากจะทำผลงาน กระตุ้นบรรยากาศภายในทีมให้คึกคักยิ่งขึ้น 2 เกม เมื่อครั้งเล่นในไทยลีก 3 เดือนกุมภาพันธ์ ด้วยการ ออกไปเสมอ สระแก้ว เอฟซี และเล่นในบ้าน เอาชนะ เชียงราย ซิตี้ สะท้อนให้เห็นว่า พัฒนาทีมมาถูกทาง สำหรับไทยลีก 3 ที่จะมาถึงในเดือนกันยายน อยากสะท้อนไปยังแฟนบอลในอยุธยาก็คือ ให้ช่วยตามเชียร์ ตามเป็นกำลังใจให้พวกเรา ไม่ว่าเกมในบ้าน นอกบ้าน เราจะสู้อย่างถึงที่สุด เพื่อพาทีมไปสู่ความสำเร็จ แม้จะเป็นงานหนักแต่เราก็พร้อม" ผู้จัดการทีม บางปะอิน อยุธยา เอฟซี กล่าว

logoline