svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ"ปัดให้ความสนใจบิ๊ก"แสนศิริ"วิพากษ์ลดเงินเดือนโค้ชไทย

20 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่ให้ความสนใจ กับข่าวที่ " เศรษฐา ทวีสิน" ผู้บริหารในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ การบริหารงานของสมาคม ในช่วงที่เผชิญปัญหากับสภาพคล่องของฐานะทางการเงิน จนต้องลดค่าใช้จ่ายบุคลากร

"สมยศ"ปัดให้ความสนใจบิ๊ก"แสนศิริ"วิพากษ์ลดเงินเดือนโค้ชไทย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับ "เนชั่นทีวี" ทางโทรศัพท์ว่า ไม่ได้ให้ความสนใจกับข่าวที่ปรากฏผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ และบนอินเตอร์เน็ท ซึ่งเป็นการแสดงความเห็นที่มาจาก เศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และเป็นผู้ที่ชื่นชอบฟุตบอล ซึ่งได้วิพากษ์วิจารณ์ ต่อนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เลือกจะให้การดูแลต่อผลตอบแทนทางด้านรายได้ โดยมุ่งเน้นไปที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ขณะที่บรรดาโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุด รวม70 คน ไม่ได้รับการดูแลรายได้ อย่างที่ควรจะเป็น โดย พล.ต.อ.สมยศ ระบุว่า ไม่ได้ให้ความสนใจกับการวิพากษ์ วิจารณ์เรื่องดังกล่าว ที่มาจาก เศรษฐา ทวีสิน
ทั้งยังเห็นว่าในทางปฏิบัตินี่คือการบริหารงานภายในองค์กร ดังนั้นถ้าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง ก็ไม่ควรที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทั้งยังเห็นว่ากรณีที่เกิดขึ้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาอธิบายอะไรมากไปกว่านี้ เพราะนี่คือการบริหารงานภายในองค์กร ก่อนที่จะพิจารณาดำเนินการใด ย่อมที่จะผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบที่สุดแล้ว " ผมไม่ชี้แจงนะ ไม่มีเหตุผลที่ต้องไปชี้แจงอะไรเพิ่มเติม การบริหารงานในแต่ละองค์กรมันต่างกัน คนนอกจะไปรู้อะไร ผมไม่ใส่ใจหรอก "

"สมยศ"ปัดให้ความสนใจบิ๊ก"แสนศิริ"วิพากษ์ลดเงินเดือนโค้ชไทย


เนชั่น ทีวี ถามว่า กรณีเช่นนี้จะทำให้คนทำงานเสียขวัญหรือไม่ หากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เลือกที่จะให้ความสำคัญกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นอันดับแรก ( อากิระ นิชิโนะ) พล.ต.อ. สมยศ ย้ำว่า อยากให้เคารพ ถึงแนวทางการบริหารงานภายในของแต่ละองค์กร สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครทราบดีเท่ากับผู้บริหารองค์กร รวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้
พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กับ " เนชั่นทีวี"ว่า ประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ ที่มาจากเศรษฐา ทวีสิน ในนามของโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่ขอชี้แจงใดๆ เพราะเรื่องดังกล่าวคือ นโยบายการบริหารงานภายในองค์กร ที่มาจากการตัดสินใจของผู้นำองค์กร ที่วางแนวปฏิบัติ ซึ่งในหลักการทำงาน ย่อมประเมินถึงแนวทางที่ดีที่สุด สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าแล้ว

"สมยศ"ปัดให้ความสนใจบิ๊ก"แสนศิริ"วิพากษ์ลดเงินเดือนโค้ชไทย

"สมยศ"ปัดให้ความสนใจบิ๊ก"แสนศิริ"วิพากษ์ลดเงินเดือนโค้ชไทย

**** ขอขอบคุณภาพจากเพจ "ช้างศึก"

logoline