svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุริยะ" ลุยแจกหน้ากากผ้า ปัดตอบการเมือง ได้แต่ยิ้มสี่กุมารตั้งพรรคใหม่

20 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุริยะ" ลุยแจกหน้ากากผ้า-ถุงยังชีพ ชุมชนคลองเตย โชว์ ช่วยอุดหนุนร้านค้า มาใส่ตู้ปันสุข เผย กระทรวงอุตฯ แจกหน้ากากผ้า เกือบครบแล้ว แย้ม หากยังต้องการอีก จะหาทางแจกเพิ่ม ปัดตอบการเมือง ได้แต่ยิ้มสี่กุมารตั้งพรรคใหม่ ลั่น ไม่ใช่เวลาเหมาะสมพูดการเมือง ชี้ โพลต่างๆขอให้ช่วยประชาชนก่อน

เมื่อเวลา 08.30 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสรวุฒิ เนื่องจํานงค์ ส.ส.ชลบุรี นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย กทม. เพื่อแจกหน้ากากผ้า แอลกอฮอล์ล้างมือ และถุงยังชีพ กว่า 500 ชุด แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมกันนี้ ยังได้เดินเยี่ยมชุมชน และมอบของใส่ตู้ปันสุข โดยนายสุริยะ ได้แสดงความห่วงใยชาวชุมชน ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ สำรวจร้านค้าในชุมชนอย่างเร่งด่วน พร้อมช่วยซื้อของสนับสนุน ให้นำสิ้นค้ามาใส่ตู้ปันสุข เพราะเห็นว่า หากมีตู้ปันสุข ร้านค้าในชุมชนจะขายไม่ได้ นอกจากนี้ นายสุริยะ ยังได้มอบถุงยังชีพ แก่ผู้ป่วยติดเตียงด้วย ก่อนจะเยี่ยมชมโครงการจากกองพลพัฒนาที่ 1 ที่ได้นำกำลังพลมาสร้างบ้านเรือนให้แก่ผู้ยากไร้


"สุริยะ" ลุยแจกหน้ากากผ้า ปัดตอบการเมือง ได้แต่ยิ้มสี่กุมารตั้งพรรคใหม่


โดยนายสุริยะ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เนื่องจากประชาชน ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทาง รัฐบาล โดยกระทรวงอุตสาหกรรม จึงหาทางดูแลประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เห็นความสำคัญในการป้องกัน คือ การแจกหน้ากากผ้า โดยเป็นไปตามที่ นายกรัฐมนตรี ได้จัดสรรงบประมาณให้ 65 ล้านบาท เพื่อแจกหน้ากากผ้า ให้แก่ประชาชน ซึ่งตอนนี้ ไปรษณีย์ ได้แจกจนประชาชนส่วนใหญ่ ได้รับหมดแล้ว ส่วนในอนาคตหากยังมีความต้องการอยู่ ยืนยันว่า ก็ต้องหาทางแจกเพิ่มเติม


"สุริยะ" ลุยแจกหน้ากากผ้า ปัดตอบการเมือง ได้แต่ยิ้มสี่กุมารตั้งพรรคใหม่

นายสุริยะ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกระแสความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อกลุ่มสามมิตรเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยว่า ตนขอเรียนว่า ขณะนี้ สถานการณ์เรื่องโควิด-19 ทำให้ประชาชน ได้รับผลกระทบอยากมาก ดังนั้น เวลานี้ ตนคิดว่า ไม่เหมาะสมที่จะมาพูดการเมือง


"สุริยะ" ลุยแจกหน้ากากผ้า ปัดตอบการเมือง ได้แต่ยิ้มสี่กุมารตั้งพรรคใหม่


ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย จะนั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค นายสุริยะ ย้ำว่า ขณะนี้ ขอให้อยู่ในโหมดช่วยเหลือประชาชนดีกว่า โดยตนเข้าใจว่าสื่อมวลชนต้องการนำเสนอเรื่องการเมือง เพื่ิอให้มีสีสัน แต่ขณะนี้ โพลต่างๆก็ชี้แล้วว่า อยากให้ดูแลประชาชนก่อนที่จะพูดการเมือง ดังนั้น วันนี้ขออนุญาตไม่พูดเรื่องการเมือง เนื่องจาก ตนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน


และเมื่อถามว่า เห็นรายงานข่าวตั้งพรรคใหม่ ของกลุ่มสี่กุมารหรือยัง นายสุริยะ ยืนยันไม่ตอบคำถามการเมือง โดยได้แต่ยิ้ม และลงพื้นที่พบประชาชนต่อทันที

logoline