svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประกาศ"ศบค."คลายซ้อมเทนนิสไม่ต้องสวมหน้ากาก

20 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศของศูนย์บริหาร สถานการณ์โควิด 19 ฉบับคำสั่งลงวันที่ 16 พฤษภาคม ทำให้ การเล่น ,ฝึกซ้อม, พักระหว่างการเล่นของนักกีฬาเทนนิส ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย ขณะที่มาตรการอื่นๆ สมาคมกีฬาเทนนิส ยังบังคับใช้อย่างเข้มงวด

ประกาศ"ศบค."คลายซ้อมเทนนิสไม่ต้องสวมหน้ากาก

ประกาศ"ศบค."คลายซ้อมเทนนิสไม่ต้องสวมหน้ากาก

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019หรือ ศบค. ได้ผ่อนคลายกิจกรรมกีฬา ระยะที่ 1 เป็นประกาศคำสั่งวันที่ 1 พฤษภาคม และระยะที่ 2 เป็นประกาศคำสั่ง วันที่ 16 พฤษภาคม ซึ่งคำสั่งทั้ง 2 ฉบับ มีส่วนต่อกิจกรรมเทนนิสโดยตรง สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ได้ออกข้อปฏิบัติล่าสุดคือ ผู้เล่น ,ผู้ฝึกซ้อม,ผู้ฝึกสอน ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทั้งก่อนและหลังการใช้บริการสนาม
ส่วนระหว่างเล่น ระหว่างฝึกซ้อม และ การพักระหว่างเล่น ไม่ต้องสวมหน้ากาก ซึ่งการอนุญาตให้นักกีฬา ไม่ต้องสวมหน้ากาก ถือเป็นการยุติข้อบังคับที่มีมานับตั้งแต่ 1 พฤษภาคม โดยขณะนั้น ทั้งผู้เล่น ,ผู้ฝึกซ้อม,ผู้ฝึกสอน ต้องสวมหน้ากาก ระหว่างเล่น หรือ ฝึกซ้อม ตลอดเวลา
ข้อกำหนดอื่น ๆ ผู้เล่น,ผู้ฝึกซ้อม,ผู้ฝึกสอน ที่เข้าใช้พื้นที่สนามเทนนิสภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ซึ่งอยู่ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาเทนนิส ต้องถือปฏิบัติก็คือ การเข้าใช้บริการสนาม ในแต่ละฝั่งของคอร์ท ใช้ได้ครั้งละไม่เกิน 3 คน รวมทั้งหมดไม่เกิน 6 คน/คอร์ท ลดการใกล้ชิดกัน ระหว่างเล่นและฝึกซ้อม รวมทั้งระหว่างพัก โดยรักษาระยะห่างไว้ 2 เมตร จำกัดจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการ และเปิดให้ใช้เฉพาะนักกีฬา ที่มีภารกิจในนามของสมาคมกีฬาเทนนิส เท่านั้น

ประกาศ"ศบค."คลายซ้อมเทนนิสไม่ต้องสวมหน้ากาก

logoline