svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประมูลรองเท้าจอร์แดนรุ่นแรก18ล้านบาท(มีคลิป)

19 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดประมูลรองเท้า "แอร์ จอร์แดน" รุ่นแรกที่ "ไมเคิล จอร์แดน" สตาร์ดังของ ชิคาโก บูลล์ส เคยใส่ลงแข่งในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา พร้อมลายเซ็นมีมูลค่าสูงถึง 18 ล้านบาท

รองเท้าบาสเกตบอล "แอร์จอร์แดน" ที่สวมใส่ลงแข่งขันในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา โดย"เอ็มเจ" ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วงชื่อก้องโลกชาวอเมริกันของ"กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลล์ส เมื่อปี 1985 ถูกประมูลไปจากเว็บไซต์ซัทเทบีส์ (Sothebys.com) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 560,000 ดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 18 ล้านบาท) สำหรับรองเท้าบาสเกตบอล

ประมูลรองเท้าจอร์แดนรุ่นแรก18ล้านบาท(มีคลิป)

ซัทเทบีส์เป็นบริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะสัญชาติอังกฤษ โดยพวกเขาได้นำรองเท้าบาสเกตบอล"แอร์ จอร์แดน" ยี่ห้อ "ไนกี้" สีขาว-แดง-ดำ ที่มีลายเซ็นของไมเคิล จอร์แดน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรองเท้าไนกี้รุ่นแรก ๆ ออกประมูลที่เว็บไซต์ Sothebys.comโดยก่อนหน้านี้ รองเท้ารุ่นเดียวกันได้ถูกขายไปในเดือน ก.ค. ปี 2019 ในราคา 437,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 14 ล้านบาท) ที่เว็บไซต์ซัทเทบีส์ แต่เป็นคู่ที่ ไมเคิล จอร์แดนไม่เคยสวมใส่

ประมูลรองเท้าจอร์แดนรุ่นแรก18ล้านบาท(มีคลิป)

สำหรับรองเท้า "แอร์จอร์แดน" รุ่นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด ก็คือ แอร์ จอร์แดนรุ่นแรก ในโทนสีของชิคาโกซึ่งสามารถขายในราคา 100,000-150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.2-4.8 ล้านบาท) ได้แบบสบาย ๆ โดย แอร์ จอร์แดนรุ่นแรก ผลิตขึ้นเป็นพิเศษโดยไนกี้ เพื่อให้ ไมเคิล จอร์แดน สวมใส่ลงแข่งขันในฤดูกาลแรกของเขาในลีกเอ็นบีเอ

"ผมคิดว่าเกม แอร์ จอร์แดน รุ่นแรก เป็นรองเท้าผ้าใบที่โดดเด่นที่สุดตลอดกาล"จอร์แดน เกลเลอร์ นักสะสมรองเท้ากล่าวกับสำนักข่าว "เอเอฟพี"

ประมูลรองเท้าจอร์แดนรุ่นแรก18ล้านบาท(มีคลิป)

logoline