svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิโรจน์" ติง กระทรวงศึกษาฯ ไม่พร้อม เรียนออนไลน์วันแรก

18 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" ส.ส. พรรคก้าวไกล แสดงความเป็นห่วง การขาดความพร้อมของ "กระทรวงศึกษาธิการ" ที่พอเริ่มต้น "เรียนออนไลน์" วันแรก ก็เกิดปัญหา "เว็บเรียนออนไลน์ล่ม" กันตั้งแต่คาบแรก

หลังการเรียนออนไลน์ได้เริ่มต้นขึ้นวันนี้วันแรก ด้าน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. พรรคก้าวไกล ผู้สนใจการศึกษา และเศรษฐกิจ ก็ได้มีการโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์การเรียนออนไลน์ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวตลอดทั้งวัน
ซึ่งสิ่งที่เขาเป็นห่วงมากที่สุด ก็คือ การขาดความพร้อมของกระทรวงศึกษาธิการ ที่พอเริ่มต้นเรียนออนไลน์ ก็เกิดปัญหา"เว็บเรียนออนไลน์ล่ม" กันตั้งแต่คาบแรก
โดย ส.ส.วิโรจน์ โพสต์ข้อความระบุว่า
"อย่าว่าแต่เด็ก และครอบครัวขาดความพร้อมในการเรียนออนไลน์เลยครับ.ขนาดกระทรวงศึกษาธิการเอง ก็ยังขาดความพร้อมเลย เพราะตอนนี้ เว็บเรียนออนไลน์ล่ม เข้าใจว่า ไม่ได้เตรียมการรองรับ คนที่จะเข้ามาเป็นจำนวนมาก"
"ขนาดกระทรวงศึกษาธิการยังมีปัญหา.นี่ไม่ต้องพูดถึง ครอบครัวแหว่งกลาง ที่เด็กไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ (อยู่กับปู่ย่าตายาย) ไม่ต้องพูดถึงเด็กที่อยู่ในครอบครัวยากจนเลยล่ะ ว่าพวกเขาจะเรียนออนไลน์ ได้อย่างมีคุณภาพ ได้อย่างไร"

"อ่าน Comment ของการเริ่มเรียนออนไลน์ แล้วพบว่าปัญหามีมากจริงๆ ครับ .ปัญหาหลัก คือ การขาดความพร้อม โดยเฉพาะความพร้อมของกระทรวงศึกษาธิการน่ะครับ"."คาบแรกของการเรียนออนไลน์ สาระวิชาพระพุทธศาสนา สอนให้เด็กรู้จักกับ "ขันติ" และ "ความว่างเปล่า" #เว็บเรียนออนไลน์ล่ม"

"วิโรจน์" ติง กระทรวงศึกษาฯ ไม่พร้อม  เรียนออนไลน์วันแรก

.
"ดูจาก DLTV.คุณครูมีความตั้งใจสอน แต่การถ่ายทำ เป็นเหมือนการบันทึกวิดีโอ ไม่ได้ทำเพื่อเป็นสื่อการสอน.ในภาพครูชูบัตรคำ เพื่อสอนเด็กให้รู้จักพยัญชนะ แต่บัตรเล็กแบบนี้ เด็กที่ดูทางบ้านไม่เห็นแน่ๆ#เรียนออนไลน์"

"วิโรจน์" ติง กระทรวงศึกษาฯ ไม่พร้อม  เรียนออนไลน์วันแรก

"กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ ที่ต้องใช้อุปกรณ์อย่างเช่น ดินน้ำมัน และดินสอสี เด็กที่อยู่ทางบ้านยากมากๆนะครับ ที่จะเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมไว้ล่วงหน้า และพร้อมเรียนได้ทันที#เรียนออนไลน์"

"วิโรจน์" ติง กระทรวงศึกษาฯ ไม่พร้อม  เรียนออนไลน์วันแรก

"วิโรจน์" ติง กระทรวงศึกษาฯ ไม่พร้อม  เรียนออนไลน์วันแรก


"สื่อ DLTV เป็นการบันทึกวิดีโอระหว่างที่ครูจัดการเรียนการสอน เด็กที่บ้าน ไม่มีอุปกรณ์การเรียนรู้ที่ครบถ้วน เหมือนนั่งดูคนอื่นเรียน คนอื่นทำ.นี่ไม่ใช่สื่อการเรียนรู้ครับ เป็นการบันทึกวิดีโอ เพื่อให้ครูท่านอื่นสังเกตการสอนมากกว่า.#เรียนออนไลน์"

logoline