svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เช็คเลย! กฟน.เปิด 3 ขั้นตอนง่ายตรวจสอบส่วนลดค่าไฟ

18 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดบริการตรวจสอบส่วนลด ค่าไฟฟ้า สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย เผยทำง่าย ๆ แค่ 3 ขั้นตอน หลังทำมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชน

จากกรณีครม. มีมติเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้สิทธิใช้ไฟฟรีในเดือนมี.ค.-พ.ค.2563เป็นเวลา 3 เดือน (ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภท 1.1) และให้ส่วนลดค่าไฟฟ้าเทียบกับเดือนฐาน(บิลกุมภาพันธ์) ในเดือนมี.ค.-พ.ค.2563 เป็นเวลา 3 เดือน (ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภท 1.2และ 1.3) โดยการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ระบุว่าตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.สามารถนำใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดิมที่ยังไม่ได้ระบุส่วนลดการใช้ไฟฟ้าตามมาตรการนี้ไปชำระค่าไฟฟ้าซึ่งจะได้รับสิทธิส่วนลดโดยอัตโนมัติ

ส่วนกรณีได้ชำระค่าไฟฟ้าไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้สิทธิส่วนลดMEAจะคืนเงินโดยหักลดในค่าไฟฟ้าเดือน มิ.ย.2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบค่าไฟฟ้าและสิทธิส่วนลดการใช้ไฟฟ้าตามมาตรการนี้ได้ที่www.mea.or.thตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.เป็นต้นไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ การไฟฟ้านครหลวงMEAได้โพสต์ข้อความระบุว่าMEAเปิดบริการตรวจสอบส่วนลดค่าไฟฟ้าสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ

เพียงใส่ข้อมูลตัวเลข

- บัญชีแสดงสัญญา

- รหัสเครื่องวัด

แล้วกดปุ่มตรวจสอบ

คลิกตรวจสอบส่วนลดค่าไฟ

เช็คเลย! กฟน.เปิด 3 ขั้นตอนง่ายตรวจสอบส่วนลดค่าไฟ

logoline