svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่จองตั๋วแน่น "บขส.-รฟท." รับคนแห่กลับภูมิลำเนาแน่!!

17 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บขส.-รถไฟฯ พร้อมรับมหาชนชาวไทยแห่กลับภูมิลำเนา ดีเดย์ 18 พ.ค.นี้ หลังศบค. ผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ระยะ 2 พร้อมรับมือทุกเส้นทางหลักและทุกสถานการณ์ให้พร้อมมากที่สุดเพื่อพี่น้องประชาชนที่พร้อมใจแห่กลับภูมิลำเนาอย่างแน่นอน!

หลังจากมีประกาศจากทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. คลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 2 เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมแจ้งขยายเวลาเคอร์ฟิว จาก 22.00 น.เป็น 23.00 น. และให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายกิจการ หลายๆ ธุรกิจได้มีสภาพคืนชีพ กลับมามีสีสันและสร้างกระแสปลุกความมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง

แห่จองตั๋วแน่น "บขส.-รฟท." รับคนแห่กลับภูมิลำเนาแน่!!

การเปิดให้บริการด้านสาธาณะ ก็ดูจะมีแนวทางที่สดใสขึ้น ทั้งห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ต่างๆ และที่น่าสนใจยิ่ง นั่นก็คือ "ระบบขนส่งสาธารณะ"ต่างๆ อาทิ รถไฟฟ้า ขสมก. แท๊กซี่ โดยเฉพาะการเดินทางข้ามจังหวัด ที่เปิดโอกาสให้บริการจองตั๋ว ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา และประกาศเริ่มเดินรถอีกครั้ง ทั้ง บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และขบวนรถพิเศษของของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) โดยในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ สำหรับเส้นทางที่เปิดให้บริการ ส่วนใหญ่เป็นเส้นทางสาย เหนือ และอีสาน โดยทาง บขส. แจ้งเปิด 16 เส้นทาง แยกเป็นสายเหนือ 7 เส้นทาง สายอีสาน 9 เส้นทาง ขณะที่จำนวนรถไฟ 34 ขบวน คลอบคลุมทั้ง สายเหนือ-อีสาน- ใต้ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยกระตุ้น ศก. ให้เม็ดเงินการลงทุนกระจายลงพื้นที่ ทั้งการท่องเที่ยว ตลอดจนการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน เป็นเรือนแสนคน แต่ความเข้มงวดนั้น ยังคงเข้มงวดโดยเฉพาะเรื่องของการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่ต้องขอความร่วมมือความร่วมใจจากประชาชนชาวไทยอย่างเคร่งครัด

แห่จองตั๋วแน่น "บขส.-รฟท." รับคนแห่กลับภูมิลำเนาแน่!!



ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ และตรวจสอบ อัตราการจองตั๋ว ของรถบขส. ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "เต็มหมดทุกเที่ยว" ทีเดียว โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และในส่วนการเดินทางโดยรถไฟนั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ยังพอมีที่ว่างอยู่บ้าง" โดยทางด้าน นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรฟท.ประกาศ พร้อมเปิดให้บริการเดินขบวนรถโดยสารพิเศษ และขบวนรถชานเมือง ขบวนรถธรรมดาและขบวนรถท้องถิ่น หลังภาครัฐได้มีมาตรการผ่อนปรนการเดินทางให้กับประชาชน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 นี้ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง



แห่จองตั๋วแน่น "บขส.-รฟท." รับคนแห่กลับภูมิลำเนาแน่!!



สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางขบวนรถโดยสารพิเศษ สามารถจองล่วงก่อนเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คาดการณ์ว่า น่าจะมีพี่น้องประชาชนที่มีความต้องการในการเดินทางมากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางโดยรถไฟ ทั้งการเดินทางภายในเขตเมือง ระหว่างเมือง และทางไกล ข้ามเขตพื้นที่จังหวัด การรถไฟฯ จึงได้ประกาศเปิดเดินขบวนรถโดยสารพิเศษเป็นการชั่วคราว 30 วัน ซึ่งให้บริการเฉพาะรถโดยสารชนิดพัดลมเท่านั้น เพื่อให้สอดคล้องตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 1 พร้อมทั้งเปิดเดินขบวนรถโดยสารบริการสังคม(ชานเมือง) เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

แห่จองตั๋วแน่น "บขส.-รฟท." รับคนแห่กลับภูมิลำเนาแน่!!

เช่นเดียวกับทาง บขส. ที่ได้เตรียมการณ์เปิดเส้นทางเดินรถ โดยเตรียมความพร้อมในเส้นทางสายเหนือและอีสานเป็นเส้นทางสายหลักๆ ก่อน เนื่องจากเป็นหัวเมืองเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยว ส่วนเส้นทางสายใต้ จะเริ่มวันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ รายงานข่าวจากบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. เตรียมเปิดเดินรถในเส้นทางภาคเหนือ จำนวน 7 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯเชียงใหม่, กรุงเทพฯเชียงราย, กรุงเทพฯอุตรดิตถ์, กรุงเทพฯสารจิตร, กรุงเทพฯแม่สอด, กรุงเทพฯหล่มเก่า, กรุงเทพฯคลองลาน และเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 9 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯหนองบัวลำภู, กรุงเทพฯสกลนคร, กรุงเทพฯเชียงคาน, กรุงเทพฯสุรินทร์, กรุงเทพฯบุรีรัมย์, กรุงเทพฯกันทรลักษ์, กรุงเทพฯศรีสะเกษ, กรุงเทพฯรัตนบุรี, กรุงเทพฯจันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง หลังจากที่ บขส.หยุดให้บริการชั่วคราว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่วนเส้นทางเดินรถภาคใต้ บขส. เตรียมเปิดเดินรถ จำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางกรุงเทพฯ - เกาะสมุย , กรุงเทพฯ - ภูเก็ต , กรุงเทพฯ - ตรัง เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563

แห่จองตั๋วแน่น "บขส.-รฟท." รับคนแห่กลับภูมิลำเนาแน่!!

.

แห่จองตั๋วแน่น "บขส.-รฟท." รับคนแห่กลับภูมิลำเนาแน่!!

แห่จองตั๋วแน่น "บขส.-รฟท." รับคนแห่กลับภูมิลำเนาแน่!!

logoline