svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.เตรียมนัดส.ส.ถกก่อนเปิดสภาฯพุ่งเป้าพ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ

16 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประชาธิปัตย์"ประกาศพร้อมทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ โดยเตรียมนำปัญหาประชาชนเข้าถกหลังส.ส.ลงพื้นที่ช่วยประชาชนสู้การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ย้ำรอแค่ประกาศวันประชุมชัดเจน ก่อนเรียกลูกพรรคซักซ้อมความเข้าใจปมพ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ

(16 พฤษภาคม 2563) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ซึ่งตลอดช่วงระยะเวลาที่ปิดสมัยประชุมสภาฯ ส.ส.ของพรรคทั้งหมดใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ โดยทุกคนมุ่งช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างประชาชน ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำหน้ากากผ้า,จัดทำถุงยังชีพ,จัดข้าวกล่อง และสนับสนุนอุปกรณ์ในการคัดกรองให้กับชุมชนและหน่วยงานทางการแพทย์ พร้อมทั้งจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่อเข้าไปช่วยเหลือกรณีประชาชนเดือดร้อนเร่งด่วน และอื่นๆอย่างเต็มที่

ปชป.เตรียมนัดส.ส.ถกก่อนเปิดสภาฯพุ่งเป้าพ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ


ทั้งนี้ ถือเป็นการร่วมมือร่วมใจกันคนละไม้ละมือ เพื่อให้ผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ช่วงนี้ไปให้ได้ ซึ่งทุกคนมีหลักการสำคัญ คือ อยู่ร่วมเคียงข้างประชาชนไม่ทิ้งกันและการลงพื้นที่ยังรับรู้ถึงปัญหา และข้อร้องเรียนต่างๆ โดยจะเก็บข้อมูลและปัญหาต่างๆ ไปสะท้อนผ่านสภาฯ ในช่วงเปิดสมัยประชุมที่จะถึงนี้ ขณะเดียวกันได้เตรียมความพร้อมในเรื่องการตั้งกระทู้ การเสนอญัตติ การหารือ ในสภาฯ ซึ่งเป็นช่องทางสำคัญในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน และยังมีการเตรียมร่างกฎหมายสำคัญอีกหลายฉบับ ที่จะเสนอต่อสภาฯ และการทำงานในสภาฯ จะมุ่งทำงานโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง
ส่วนการเตรียมอภิปราย พ.ร.ก. เกี่ยวกับการกู้เงินทั้ง 3 ฉบับนั้น พรรคมีหลักการ คือ ยึดประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่ง ส.ส.ทุกคนจะเห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกัน โดยผ่านกระบวนการประชุม ส.ส. และตัวแทนของพรรคในฐานะวิปพรรคไปประสานกับวิปรัฐบาล และคาดการณ์ว่าหากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้กำหนดวันประชุมเป็นที่แน่นอนแล้ว นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้า และประธาน ส.ส.พรรค ก็จะเรียกประชุม ส.ส. เพื่อกำหนดทิศทางทำงานต่อไป

logoline