svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทพไท"หนุนสังคมไทยร่วมแบ่งทุกข์คนยากผ่าน"ตู้ปันสุข"

16 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กประชาธิปัตย์"หนุนแนวคิด"ตู้ปันสุข"เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับคนที่เดือดร้อนจากเหตุแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมเผยพื้นที่นครศรีฯ ปรับรูปแบบช่วยเหลือใหม่ ด้วยการส่งตรงถึงมือประชาชนและรับฟังความเดือดร้อน ก่อนใช้เป็นข้อมูลอภิปรายรัฐปมพ.ร.ก.เงินกู้

(16 พฤษภาคม 2563) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้เฟซบุ๊คไลฟ์ระหว่างลงพื้นที่ตลาดเทศบาล ต.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยกล่าวถึงการตั้ง "ตู้ปันสุข" เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย แสดงให้เห็นถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และการแบ่งปันความสุขของผู้คนในสังคม เป็นเรื่องที่ควรส่งเสริมและสนับสนุนให้สังคมไทย มีการแบ่งปันน้ำใจซึ่งกันและกัน เพราะเป็นความสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ
ขณะเดียวกัน ก็ต้องฝึกการเรียนรู้ การใช้ชีวิตในสังคม ในลักษณะถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน เพราะจำเป็นต้องให้การศึกษาการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมแบ่งปันเช่นนี้ โดยส่วนตัวก็รู้สึกดีใจ และพร้อมสนับสนุนโครงการที่ดีเช่นนี้ แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะมีความยั่งยืนต่อไปอีกนานแค่ไหน อย่างน้อยก็ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19ไปให้ได้ก่อนสำหรับในพื้นที่ของตนนั้น มีทั้งหมด 4 อำเภอ จะมีสภาพความเป็นสังคมเมือง ยิ่งเฉพาะในเขตเทศบาล ต.ชะอวด เท่านั้น

"เทพไท"หนุนสังคมไทยร่วมแบ่งทุกข์คนยากผ่าน"ตู้ปันสุข"


อย่างไรก็ตาม จึงได้ปรับวิธีการช่วยเหลือประชาชนตามสภาพความเป็นจริงของพื้นที่ ด้วยการนำถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เพื่อไปแจกจ่ายและเยี่ยมเยียนประชาชนที่ยากจนรวมถึงผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเป็นการแจกจ่ายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด พร้อมทั้งได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อนำไปเป็นข้อมูลประกอบการอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ของรัฐบาล ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 -28 พ.ค.นี้ต่อไป

logoline